Ung thư phổi giai đoạn cuối, bệnh nhân cầu hôn bạn gái ngay tại giường bệnh

16/12/2018 - 09:23

PNO - Ngày 15/12, Bệnh viện Mount Elizabeth tại Singapore đã tổ chức bữa tiệc đính hôn đặc biệt cho một cặp đôi hạnh phúc, với sự tham gia của 50 thành viên gia đình và bạn bè.

Ung thu phoi giai doan cuoi, benh nhan cau hon ban gai ngay tai giuong benh
Các y tá và nhân viên bệnh viện hòa ca trong một bài hát chúc mừng đôi uyên ương.

Trong căn phòng tràn ngập bóng bay màu hồng, đỏ và trắng, các y tá hát bài A Thousand Years từ bộ phim Twilight, tặng cho đôi uyên ương Pang Ming Kwong, 58 tuổi, và vị hôn thê của ông Pang, Koh Soh Kuan, 49 tuổi.

Cặp đôi người Singapore đã ở bên nhau tám năm. Cách đây 3 năm, ông Pang được chẩn đoán bị ung thư phổi. Khi cô Koh đến thăm ông Pang ngày 17/11 vừa qua, ông đã đưa ra một quyết định hệ trọng, đó là cầu hôn người bạn gái lâu năm.

Ung thu phoi giai doan cuoi, benh nhan cau hon ban gai ngay tai giuong benh
Cặp đôi đã ở bên nhau suốt 8 năm.

Chia sẻ với báo chí, Koh nói rằng cô vô cùng cảm động và hạnh phúc khi nhận lời cầu hôn. Cô không dám nghĩ điều này sẽ thành hiện thực.

Cô Koh nói: "Chúng tôi thực sự yêu nhau, chúng tôi muốn trở thành vợ chồng mãi mãi, cho dù ở bất kỳ nơi nào".

Các y tá giúp cô Koh trang điểm, còn đầu bếp trong bệnh viện đã chuẩn bị một chiếc bánh và đồ ăn cho ngày trọng đại. Một mục sư đã tới tận giường bệnh làm lễ đính hôn cho đôi vợ chồng.

Ung thu phoi giai doan cuoi, benh nhan cau hon ban gai ngay tai giuong benh
Khi điều trị bệnh, ông Pang nói với các y tá về tâm nguyện kết hôn với người bạn gái lâu năm. Và các nhân viên trong bệnh viện đã lên kế hoạch để biến mong ước của ông thành hiện thực.

Bác sĩ Noel Yeo, Giám đốc điều hành của Bệnh viện Mount Elizabeth, Orchard cho biết: “Khi các y tá nghe về ý nguyện của ông Pang, họ tập hợp lại để bàn kế hoạch và với sự cho phép từ ban quản lý, họ cùng thực hiện được ước mơ cho ông Pang ngày hôm nay".

Ông Pang trải qua năm đợt hóa trị, ông chỉ có thể giao tiếp nhờ trợ giúp về kỹ thuật. Chia sẻ sau lễ đính hôn, Pang nói rằng ông rất hạnh phúc, và trong tương lai, ông chỉ mong được sống hạnh phúc suốt đời với cô Koh.

Ung thu phoi giai doan cuoi, benh nhan cau hon ban gai ngay tai giuong benh
Lễ đinh hôn có sự góp mặt của mục sư, khoảng 50 thành viên gia đình, bạn bè và nhân viên bệnh viện.

Ông Pang nói trong buổi lễ: "Nếu không nhờ bệnh viện tổ chức buổi lễ này, tôi sẽ không có được hạnh phúc như bây giờ, tôi rất biết ơn mọi người”. Cả hai dự kiến sẽ chính thức tổ chức đám cưới vào tháng 1/2019.

Ngọc Hạ (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI