Tỷ phú tặng nhà và 1.000 USD mỗi tháng cho người phụ nữ giàu lòng nhân ái

29/03/2019 - 06:00

PNO - Xúc động trước việc người phụ nữ 71 tuổi đi bộ nhiều km để đem nhu yếu phẩm đến cho các nạn nhân bão lũ, tỷ phú Zimbabwe hứa tặng một ngôi nhà và chu cấp 1.000 USD mỗi tháng.

Plaxedes Dilon đang được ca ngợi ở Zimbabwe và hơn thế nữa, sau khi bà ấy mang đồ viện trợ đến Nhà thờ Highlands Presbyterian ở Harare, nơi các tình nguyện viên đang tìm cách giúp đỡ hàng nghìn người phải chịu ảnh hưởng từ cơn bão Idai, tàn phá miền nam châu Phi vào giữa tháng 3.

Nhà thờ đăng bức ảnh bà Dilon với bao đồ trên đầu. Vì không đủ tiền thuê phương tiện di chuyển, bà chọn cách đi bộ gần 10 km từ nhà riêng

May mắn, tỷ phú người Zimbabwe, Strive Masiyiwa tuyên bố trên facebook rằng ông sẽ xây dựng cho Dilon một ngôi nhà ở bất cứ nơi nào mà bà muốn tại quốc gia này. Không chỉ vậy, giám đốc điều hành tập đoàn viễn thông còn hứa chu cấp 1.000 USD mỗi tháng cho bà đến cuối đời.

Ty phu tang nha va 1.000 USD moi thang cho nguoi phu nu giau long nhan ai
Bà Plaxedes Dilon đội bao đồ đi gần 10 km để đến quyên góp cho nạn nhân bão lũ.

Ông Masiyiwa viết: "Những gì cô ấy đã làm là một trong những hành động thiện nguyện đáng chú ý nhất mà tôi từng thấy”.

"Khi chuyện này kết thúc, tôi sẽ tìm cô ấy và mời cô ấy đến gặp tôi, nếu có thể. Sau đó, tôi sẽ dành thời gian cầu nguyện với cô ấy! Tôi sẽ xây cho cô ấy một ngôi nhà ở bất cứ nơi nào cô ấy muốn ở Zimbabwe! Nó sẽ sử dụng năng lượng mặt trời và hệ thống nước".

"Sau đó, tôi sẽ cho cô ấy một khoản trợ cấp hàng tháng 1.000 USD để trang trải cuộc sống!".

Dilon cho đi một số quần áo mà bà dự định bán để kiếm sống, sau khi nghe tin tức về thảm họa trên đài phát thanh.

Bà Dilon nói với ZimLive: "Ngay lập tức, tôi đóng gói quần áo và áo khoác mà trước đó tôi đã mua để bán lại, và mang theo túi xách của mình rời đi vào sáng ngày hôm sau".

Masiyiwa, người sở hữu công ty đang dẫn đầu các nỗ lực cứu trợ địa phương lẫn quốc tế cho hàng ngàn người ở miền đông và miền nam Zimbabwe, cho biết hành động hào phóng của bà Dilon đã khiến ông cảm động: "Tôi ngưỡng mộ những người sẵn sàng hành động trong cuộc khủng hoảng... Đó không phải là về số tiền bạn có".

Ty phu tang nha va 1.000 USD moi thang cho nguoi phu nu giau long nhan ai
Người sống sót đứng trên mái nhà chờ đợi lực lượng cứu hộ.

Nhiều quốc gia, tổ chức trên khắp thế giới đã gửi hàng viện trợ đến nạn nhân cơn bão Idai ở Zimbabwe, Malawi và Mozambique, nơi có hơn 750 người thiệt mạng.

Cơn bão cấp 2 đổ bộ vào khoảng nửa đêm ngày 15/3 tại Beira, một thành phố cảng ở Mozambique, và các ngôi làng bị nhấn chìm khi nó xé toạc đất liền, tiến về phía Zimbabwe, Malawi.

Tại Beira, 90% thành phố bị phá hủy, mọi người bám vào nóc nhà chờ được giải cứu. Một nhân chứng kể lại rằng có hơn 300 xác chết dạt vào con đường ngập nước bên ngoài thành phố.

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI