'Tuyên ngôn thời trang' của Đệ nhất phu nhân Melania Trump trong quốc yến đầu tiên

26/04/2018 - 14:43

PNO - Lựa chọn thời trang cao cấp của Đệ nhất phu nhân Melania Trump như ngầm khẳng định vai trò của mình trước mọi ánh mắt trong bữa tiệc.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump, người chịu trách nhiệm tổ chức quốc yến đầu tiên của chính quyền Trump, sánh vai bên phu quân để chào đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng phu nhân Brigitte trong buổi nghi lễ xa hoa nhất từ lễ nhậm chức.

'Tuyen ngon thoi trang' cua De nhat phu nhan Melania Trump trong quoc yen dau tien
Bà Melania diện bộ đầm thiết kế hiệu Chanel đính pha lê và sequins, đăng ten Chantilly đen, trên tay trang sức lấp lánh.

Bà Melania diện bộ đầm thiết kế hiệu Chanel đính pha lê và sequins, đăng ten Chantilly đen, trên tay trang sức lấp lánh.

Từ một góc nhìn khác, bộ đầm của Melania trông giống một chiếc áo giáp không tay lộng lẫy phản chiếu mong muốn bày tỏ lòng tôn kính với các khách mời danh dự. Dư luận tin rằng một “mối quan hệ đặc biệt” vừa được thiết lập trong chuyến viếng thăm này, nhất là khi vào buổi sớm cùng ngày, Tổng thống Trump chăm chú phủi bụi (hay gàu?) trên vai ông Macron.

Dẫu sao thì, Chanel là thương hiệu gần như đồng nghĩa với thời trang Pháp, và đồ may đo cao cấp, một phân đoạn cụ thể của ngành công nghiệp thời trang, chỉ tồn tại chính thức ở Pháp.

Đây là lần đầu tiên bà Melania diện trang phục Chanel tại một sự kiện công cộng quan trọng từ khi trở thành Đệ nhất phu nhân, cũng là một dịp hiếm mà văn phòng của một đệ nhất phu nhân quảng bá hình ảnh bà trong thời trang may đo cao cấp.

Trước đây, cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng có những yêu cầu cụ thể về trang phục. Bà Michelle từng diện một bộ đầm thiết kế Atelier Versace đến quốc yến cuối cùng của mình, chào đón vị khách mà sau đó trở thành Thủ tướng Italy Matteo Renzi.

Thời trang may đo cao cấp có nguồn gốc từ Pháp, được xem biểu tượng của lòng tự hào, niềm kiêu hãnh và tinh túy nghệ thuật. Những trang phục xa hoa này có thể được đặt làm thủ công, tồn tại duy nhất và vì thế, có thể có giá lên đến sáu con số (theo USD).

Cụ thể, chiếc đầm thướt tha của đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ dường như được lấy ý tưởng từ bộ jumpsuit trong bộ sưu tập mùa xuân 2018 của Chanel.

'Tuyen ngon thoi trang' cua De nhat phu nhan Melania Trump trong quoc yen dau tien
Trong buổi sáng ngày hôm đó, bà Melania thể hiện phong cách thời trang tinh tế với suit và mũ rộng vành màu trắng.

Chi phí cao ngất cho váy áo của đệ nhất phu nhân đã được dự đoán từ trước, ví dụ như chiếc áo choàng trị giá 51.500 USD mà bà Melania từng diện. Sau khi được trưng diện, chúng có thể được các nhà thiết kế tặng cho kho lưu trữ quốc gia, giúp bù lại phí tổn. Trong bữa quốc yến chào đón Tổng thống Pháp và phu nhân, chiếc váy Chanel có mục đích kép.

Theo Louise Linton, phu nhân thư ký Bộ tài chính Steven Mnuchin thì “Mọi thứ đều rất Pháp!”

Trong bất kỳ trường hợp nào, quyết định diện Chanel của bà Trump là rất khôn ngoan, khi mà cả tủ đồ của bà Brigitte Macron - từ giày cao gót, túi xách và chiếc đầm màu ngà mặc đến yến tiệc –đến từ nhãn hiệu Louis Vuitton.

Nicolas Ghesquière, giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton, cho biết: “Thật vinh dự khi Brigitte Macron lựa chọn các thiết kế của tôi trong chuyến ghé thăm Mỹ lần này. Tôi vô cùng yêu thích sự tinh tế trong phong cách và lựa chọn thời trang của bà ấy.”

Vuitton là một thương hiệu gốc Pháp khác thuộc sở hữu của Bernard Arnault, chủ tịch LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton. Ngài Arnault, người đàn ông giàu nhất nước Pháp, cùng vợ Hélène cũng là khách mời tham dự buổi tiệc, đồng thời là một trong những doanh nhân đầu tiên đến thăm Trump tại Tháp Trump sau cuộc bầu cử. Lý do bà Trump tránh mặc chúng có lẽ vì Dior và Givenchy là nhãn hiệu yêu thích của bà Arnault.

'Tuyen ngon thoi trang' cua De nhat phu nhan Melania Trump trong quoc yen dau tien
Ivanka Trump lộng lẫy như công chúa trong thiết kế nữ tính của Rodarte.

Trong khi đó, Ivanka Trump gánh trách nhiệm đại diện cho thời trang Mỹ, xúng xính chiếc đầm voan nhiều tầng màu hồng, chấm bi của nhãn hiệu Rodarte.

Jerry Hall xuất hiện bên Rupert Murdoch trong chiếc váy màu xanh sapphire sáng; Nancy Kissinger, Karen Pence, và Sarah Huckabee Sanders đều diện đầm ren đen. Christine Schwarzman, người sẽ sớm đứng đầu Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan sánh đôi bên chồng Stephen trong vai trò một trong những người dẫn chương trình của Met Gala, đeo găng tay opera màu trắng.

Nhưng người nổi bật nhất, không ai khác, vẫn là Đệ nhất phu nhân Melania Trump với chiếc đầm dài ánh kim, giữ vững phong độ so với buổi sáng cùng ngày với chiếc mũ rộng vành và suit màu trắng. Trước đó, trong ngày đầu tiên tiếp đón vợ chồng Tổng thống Pháp, Melania diện áo choàng đen.

Dù mỗi trang phục đến từ một nhà thiết kế khác nhau, chúng đều tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ đã khám phá ra nét quyến rũ trong việc tự bảo vệ bản thân, và dần thêu những quy tắc bất thành văn về vai trò của mình vào các lựa chọn thời trang.

Ngọc Anh (theo NY Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI