Tức giận vì không chụp được ảnh, du khách Trung Quốc ‘bóp cổ’ chim thiên nga

26/09/2018 - 19:56

PNO - Cảnh quay trên mạng xã hội cho thấy nhóm khách du lịch nói tiếng Trung đã trêu chọc và tiếp xúc thô bạo với một con thiên nga ở Thụy Sĩ.

Đoạn phim quay gần Schwanenplatz, Quảng trường Thiên Nga ở thành phố Lucerne xinh đẹp, bắt đầu với cảnh những du khách đứng xung quanh một con thiên nga lớn.

Một người phụ nữ trêu chọc con vật bằng mảnh giấy. Khi con thiên nga giật lấy tờ giấy từ tay người này, một phụ nữ khác bước vào, nắm lấy đầu và cổ con vật, cố gắng kéo mảnh giấy ra khỏi mỏ.

Theo hãng tin Thụy Sĩ 20 Minuten, video xuất hiện lần đầu trên Snapchat.

Tuc gian vi khong chup duoc anh, du khach Trung Quoc ‘bop co’ chim thien nga
Một phụ nữ đưa mảnh giấy cho con thiên nga, một người khác thì lao vào nắm lấy cổ chú chim tội nghiệp.

Dù các trang tin tức không bình luận về quốc tịch của khách du lịch hay để lộ khuôn mặt của họ, người xem dễ dàng nhận ra nhóm khách giao tiếp bằng tiếng Trung Quốc. Đoạn video cũng lan nhanh khắp các mạng xã hội Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, phương tiện truyền thông gợi ý rằng người phụ nữ bắt lấy con thiên nga sau khi chụp ảnh hụt. Vì ngay sau khi con thiên nga mổ tờ giấy, một thành viên của nhóm kêu lên bằng tiếng Quan Thoại: “Đợi đã, tôi chưa chụp được”.

Người quay video thì thể hiện sự ngạc nhiên của anh đối với cách mà người phụ nữ “xử lý” con thiên nga bằng tiếng Anh. Anh này cũng ghi hình bảng hiệu nhỏ gần đó, viết rằng "Xin đừng cho thiên nga ăn".

Đoạn video dấy lên sự phẫn nộ từ phía người xem. Một bình luận trên trang web của 20 Minuten nhận được hơn 1.200 lượt thích, ghi: “Tốt nhất những khách du lịch này nên ở lại nơi mà họ đến”.

Trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc, người dùng internet tỏ ra lo lắng về hành vi “kinh tởm” của khách du lịch, và xem đây như một trường hợp khiến “người Trung Quốc mất mặt”.

Tuy vậy cũng có người lên tiếng bảo vệ người phụ nữ nắm lấy cổ con thiên nga, họ cho rằng cô ấy chỉ đang cố gắng ngăn cản con vật nuốt tờ giấy.

Một người viết: “Cô ấy cố gắng lấy miếng giấy ra khỏi miệng con thiên nga. Liệu người quay phim có thể thôi ‘ăn theo’ truyền thông nước ngoài mà bôi nhọ người trong nước? ”

Một bình luận khác ghi: "Người phụ nữ này đã hành động dũng cảm để cứu thiên nga". Một bình luận tập trung vào quốc tịch của khách du lịch, cáo buộc các phương tiện truyền thông cố gắng bôi nhọ hình ảnh  du khách Trung Quốc.

Tuc gian vi khong chup duoc anh, du khach Trung Quoc ‘bop co’ chim thien nga
Hiện vẫn chưa rõ người phụ nữ cố gắng giúp con thiên nga, hay khó chịu vì không thể chụp được tấm ảnh ưng ý.

Được bao quanh bởi các ngọn núi, hồ Lucerne hùng vĩ và sang trọng thu hút hơn 9 triệu du khách đến thành phố mỗi năm. Tuy nhiên, ngành du lịch đã gây nhiều tranh cãi trong những năm gần đây về tác động của nó đến dân số quanh khu vực, vỏn vẹn chỉ 80.000 người.

Du lịch quốc tế chiếm 10% tổng sản phẩm quốc nội của Liên minh châu Âu, với số tiền lên đến 438 tỷ đô la Mỹ vào năm 2017. Trong khi lượng khách du lịch từ Trung Quốc tăng lên nhanh chóng, số du khách đến châu Âu năm ngoái chỉ khoảng 6 triệu người.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI