Trung Quốc: Lại tấn công bằng dao, 6 người bị thương

06/05/2014 - 15:40

PNO - PNO - Sáu người bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một nhà ga đông người ở miền nam Trung Quốc vào ngày 6/5, cũng là vụ thứ ba nhằm vào nhà ga xe lửa Trung Quốc trong hơn hai tháng qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc: Lai tan cong bang dao, 6 nguoi bi thuong 

Các nhà điều tra tại hiện trường vụ tấn công ngày 6/5. Ảnh: AFP

Vụ việc mới nhất xảy ra tại Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông. Cảnh sát đã bắn và khống chế một nghi phạm sau khi người này không nghe lời cảnh cáo.

Thông báo của cảnh sát không cho biết liệu có thêm những kẻ tấn công khác hay không. Trong khi đó, tờ Guangzhou Daily dẫn lời các nhân chứng cho biết có bốn kẻ tấn công. Tờ báo cũng nói rằng trong số các nạn nhân bị thương, có một người bị đâm vào đầu và cổ, hiện đang trong tình trạng nguy kịch, những người còn lại bị thương ở tay.

Cảnh sát cho biết sáu người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu, không bao gồm nghi phạm.

An ninh đã được thắt chặt trên toàn Trung Quốc sau hai vụ tấn công nhà ga xe lửa vốn bị quy trách nhiệm cho các phần tử cực đoan đến từ miền cực tây Trung Quốc.

Tuần trước, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một nhà ga ở Tân Cương, nơi các phần tử cực đoan trong cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ theo Hồi giáo đã nổi dậy chống chính quyền Trung Quốc từ nhiều năm nay, khiến ít nhất ba người chết và 79 người bị thương.

Vụ tấn công đã khiến Chủ tịch Tập Cận Bình ra lệnh “hành động quyết đoán” chống lại khủng bố.

Hồi tháng Ba, năm người đàn ông và phụ nữ mang theo dao đã đâm chém loạn xạ vào đám đông tại một nhà ga ở thành phố Côn Minh, tây nam Trung Quốc, khiến 29 người thiệt mạng. Bốn trong năm kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết.

HUY KHANG (Theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI