Trung Quốc: Hai tàu chở hàng đâm nhau, 32 người mất tích

07/01/2018 - 14:07

PNO - Theo báo cáo từ phương tiện truyền thông, hai chiếc tàu va chạm ngoài bờ biển phía đông Trung Quốc vào hôm 6/1. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Theo Tân Hoa Xã, vụ va chạm giữa tàu chở dầu "SANCHI" quốc tịch Panama và tàu chở hàng "CF CRYSTAL" của Hồng Kông (Trung Quốc) xảy ra vào khoảng 8 giờ tối theo giờ địa phương hôm thứ bảy 6/1, ở vị trí cách 160 hải lý về phía đông cửa sông Dương Tử.

Trung Quoc: Hai tau cho hang dam nhau, 32 nguoi mat tich
Tàu chở dầu "SANCHI" bốc cháy dữ dội khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Tai nạn gây ra vụ cháy lớn trên tàu "SANCHI", khiến con tàu chở dầu nghiêng về phía bên phải. Ba mươi hai thủy thủ trên tàu vẫn đang mất tích, trong đó có 30 người Iran và 2 người Bangladesh.

"CF CRYSTAL" cũng bị hư hỏng trong vụ va chạm, nhưng 21 thành viên thủy thủ đoàn vẫn an toàn sau khi được tàu cứu hộ biển Đông Trung Quốc giải cứu tại hiện trường.

Các hoạt động khẩn cấp vẫn đang tiếp tục vào sáng Chủ nhật 7/1. Một số tàu cảnh sát biển, hai tàu cứu hộ và ba tàu làm sạch dầu chuyên nghiệp đã được đưa đến khu vực.

Đội phòng cháy chữa cháy Thượng Hải cử các chuyên gia giúp khắc phục hỏa hoạn trên tàu "SANCHI". Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc cũng triển khai một tàu cảnh sát biển và máy bay trực thăng để hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ.

Trung Quoc: Hai tau cho hang dam nhau, 32 nguoi mat tich
Hoạt động cứu hộ tiếp tục được triển khai với hy vọng cứu sống những thủy thủ đoàn còn mất tích từ tàu "SANCHI".

Theo thông tin do Tân Hoa Xã cung cấp, chiếc tàu chở dầu "SANCHI" dài 274m được một công ty của Iran thuê vận chuyển 136.000 tấn nhiên liệu đến Hàn Quốc.

Tàu "CF CRYSTAL" dài 225m đang trên đường chở 64.000 tấn hạt từ Mỹ đến tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc khi vụ va chạm xảy ra.

Linh La (Theo RT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI