Trung Quốc: Dùng ôtô tải chở tiền lẻ đến mua nhà

23/11/2015 - 09:43

PNO - Chấp nhận thanh toán bằng tiền lẻ, tiền xu và tung những chiêu quảng cáo "bỏng mắt" đã thể hiện phần nào thực trạng của BĐS Trung Quốc

Một người đàn ông tên Gao sống tại thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vừa khiến ngân hàng phải toát mồ hôi hột khi thanh toán tiền mua nhà bằng 400 nghìn nhân dân tệ tiền lẻ.

Trung Quoc: Dung oto tai cho tien le den mua nha

Cụ thể, vào ngày 18/11, ngay sau khi biết tin giao dịch nhà chấp nhận tiền lẻ, ông Gao đã chở 9 chiếc hộp đựng tiền trên một ô tô tải tới Ngân hàng Thành phố Nhật Chiếu để thanh toán tiền mua nhà. Số tiền trên bao gốm cả tiền giấy và tiền xu.

Trung Quoc: Dung oto tai cho tien le den mua nha

Để kiểm kê được toàn bộ số tiền trên, ngân hàng đã phải cử 7 nhân viên làm việc trong ngày hôm đó. 

Trước đó, một "đại gia tiền lẻ" khác của Trung Quốc cũng gây sốc khi mang 100.000 đồng tiền xu mệnh giá 1 nhân dân tệ, nặng khoảng 600kg để mua một căn nhà ở thành phố Tây An, Trung Quốc.

Trung Quoc: Dung oto tai cho tien le den mua nha

Tất cả số tiền trên được bọc giấy, chia thành nhiều cọc, mỗi cọc 50 xu. Công ty bất động sản đã phải huy động 10 nhân viên bảo vệ chuyển giúp số tiền trên và đưa tới trụ sở công ty.

Được biết, người đàn ông chi 600kg tiền xu mua nhà này sống ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Ông này đã trực tiếp chuyển số tiền trên tới văn phòng bất động sản đồng thời viết giấy cam đoan tất cả số tiền trên là tiền thật.

Sự kiên nhẫn của giới buôn bán BĐS Trung Quốc với những cách thanh toán cân não kia chắc hẳn bắt nguồn từ thực trạng ế ẩm của BĐS ở quốc gia này.

Theo Bloomberg, giá bất động sản tại 70 thành phố Trung Quốc đã giảm hơn một năm qua, dài nhất trong gần một thập kỷ. Số khoản vay liên quan tới bất động sản tại 4 ngân hàng lớn nhất ở Trung Quốc đã tăng vọt lên đến 2.260 tỷ nhân dân tệ.

Cùng với đó, số khoản vay của doanh nghiệp thế chấp bằng bất động sản đã tăng gần gấp 5 từ năm 2008. Doanh số bán nhà cũng đi xuống nhanh chóng trong vòng thời gian vừa qua.

Hiện, những chiêu quảng cáo lạ kỳ cũng ngày càng được ưa chuộng để thu hút nhà đầu tư tới với BĐS.. Còn nhớ, tại một buổi triển lãm bất động sản ở Nhật Chiếu, Sơn Đông, Trung Quốc, thay vì dùng những áp phích và tờ rơi quảng cáo quen thuộc thì ban tổ chức đã thuê người mẫu khỏa thân và vẽ các tòa nhà cần bán lên trên cơ thể của họ.

Ý tưởng này ngay lập tức đã trở thành tâm điểm của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều.

Trung Quoc: Dung oto tai cho tien le den mua nha

Huy Nam (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI