Trung Quốc bác tin gần 630 bé gái và phụ nữ Pakistan bị bán sang nước này

06/12/2019 - 15:07

PNO - Trung Quốc vừa lên tiếng bác bỏ thông tin 629 bé gái Pakistan “bị bán làm vợ” cho đàn ông Trung Quốc, do hãng tin AP công bố và gây rúng động dư luận trong vài ngày qua.

Theo báo Dawn, trong một tuyên bố đưa ra ngày 4/12, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại Islamabad đã “lưu ý” thông tin trên nhưng khẳng định đó là “cái mớ cũ kỹ và không đúng sự thật”.

Trong thông tin đưa ra trước đó, AP cho biết đã thu thập được danh sách 629 bé gái và phụ nữ Pakistan bị bán qua Trung Quốc làm dâu trong năm 2018 và đầu năm 2019. Bản danh sách cho thấy mạng lưới buôn người sinh lời khủng khiếp bắt đầu thâu tóm quốc gia Đông Nam Á này.

Báo cáo cáo buộc rằng phụ nữ bị đánh đập và lạm dụng tình dục, buộc áp dụng các biện pháp điều trị vô sinh và, trong một số trường hợp, bị đẩy vào con đường mại dâm. Ngoài ra, AP nói rằng những cáo buộc về buôn bán nội tạng cũng đã xuất hiện trong các báo cáo do các cơ quan điều tra của Pakistan đưa ra.

Trung Quoc bac tin gan 630 be gai va phu nu Pakistan bi ban sang nuoc nay
Một thiếu nữ Pakistan bị bán sang Trung Quốc. Ảnh: AFP

Phản ứng với các thông tin trên, người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc nói: “Chính phủ Trung Quốc sẽ bảo vệ các cuộc hôn nhân hợp pháp và chống lại tội ác. Nếu bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào phạm tội ở Pakistan dưới khẩu hiệu hôn nhân xuyên quốc gia, Trung Quốc ủng hộ phía Pakistan trấn áp hoạt động đó theo luật pháp của Pakistan”.

“Với những nỗ lực chung của hai chính phủ, hoạt động kết hợp hôn nhân bất hợp pháp đã được kìm hãm một cách hiệu quả”.

Người phát ngôn Trung Quốc nói thêm rằng Bộ Công an nước này đã điều tra vấn đề này và “không tìm thấy bằng chứng nào” cho thấy những phụ nữ Pakistan ở lại Trung Quốc sau khi kết hôn với đàn ông bản địa, đã bị ép làm gái mại dâm hoặc bán nội tạng.

“Trên thực tế, phía Trung Quốc cũng đã cử một lực lượng đặc nhiệm đến Pakistan để thực hiện hợp tác thực thi pháp luật với phía Pakistan, điều này được chứng minh là rất hiệu quả”, người phát ngôn nói.

“Rõ ràng một số phương tiện truyền thông đã dựng chuyện vô căn cứ mà không cần điều tra đầy đủ và không phân biệt sự thật. Ý định của họ là rất đáng ngờ. Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép một vài tội phạm phá hoại tình hữu nghị Trung Quốc-Pakistan và làm tổn thương tình cảm thân thiện giữa 2 dân tộc. Chúng tôi cũng hy vọng rằng các báo cáo truyền thông nên tìm kiếm sự thật từ thực tế, khách quan và công bằng”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI