Triều Tiên và Hàn Quốc ấn định thời gian hội nghị lần 3 tại Bình Nhưỡng

13/08/2018 - 14:50

PNO - Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Triều Tiên và Hàn Quốc hôm 13/8 nhất trí tiến hành hội nghị thượng đỉnh thứ ba giữa lãnh đạo hai miền.

Trieu Tien va Han Quoc an dinh thoi gian hoi nghi lan 3 tai Binh Nhuong
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Ảnh: AP

Theo đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In sẽ gặp nhau vào tháng Chín tới đây tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Khi Tổng thống Moon Jae In tới Bình Nhưỡng vào tháng Chín này, đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới đây trong vòng hơn một thập kỷ qua.

Tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4, lãnh đạo hai miền đã nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh vào mùa Thu này tại Bình Nhưỡng. Hai nhà lãnh đạo này đã gặp nhau lần thứ hai vào ngày 26/5 vừa qua. 

Hai miền Triều Tiên trước đây đã tiến hành hai cuộc gặp thượng đỉnh vào các năm 2000 và 2007, cả hai sự kiện này đều được tổ chức tại Bình Nhưỡng và nhà lãnh đạo Triều Tiên tham dự hai cuộc gặp này là ông Kim Jong Il, cha của ông Kim Jong Un.

Năm 2000, Tổng thống Hàn Quốc khi đó là ông Kim Dae Jung tới Bình Nhưỡng bằng máy bay. Năm 2007, Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun đi bộ qua giới tuyến hai miền sau khi dừng xe ở phía Hàn Quốc.

Theo Yonhap/TTX

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI