Triều Tiên sẽ hoàn thành chương trình hạt nhân 'trong vòng một năm'

28/11/2017 - 16:15

PNO - Hôm 28/11, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon nhận định, Triều Tiên có thể công bố hoàn thành chương trình hạt nhân trong vòng một năm nữa.

Bộ trưởng Cho cho biết, các diễn biến gần đây cho thấy Bình Nhưỡng đang đẩy nhanh hơn việc chế tạo kho vũ khí hạt nhân.

Trieu Tien se hoan thanh chuong trinh hat nhan 'trong vong mot nam'
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ thị cho các ông Ri Hong Sop (thứ hai bên trái) và Hong Sung Mu (phải) về chương trình vũ khí hạt nhân - Ảnh: Reuters/KCNA

Phát biểu tại một sự kiện của truyền thông ngày 28/11 ở Seoul, Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon nói: "Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên sẽ mất 2-3 năm nữa, nhưng họ đang phát triển năng lực hạt nhân của mình nhanh hơn dự kiến và chúng ta không thể loại trừ khả năng Bình Nhưỡng có thể tuyên bố hoàn thành chương trình hạt nhân sau một năm nữa”.

Trước đó, Triều Tiên hôm 17/11 đã bác bỏ khả năng đàm phán với Washington nếu như các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn vẫn tiếp diễn.

Bình Nhưỡng tiếp tục khẳng định chương trình vũ khí hạt nhân của mình là công cụ răn đe đối với mối đe dọa hạt nhân của Hoa Kỳ.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters, ông Han Tae Song, Đại sứ Triều Tiên tại LHQ phớt lờ việc chính quyền Trump đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới chống Bình Nhưỡng, cũng như khả năng Triều Tiên bị Mỹ đưa vào danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố.

Quế Lâm (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI