Triều Tiên sắp thử tên lửa từ tàu ngầm có thể bắn tới Mỹ?

03/05/2017 - 13:23

PNO - Khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo về thử nghiệm vũ khí hạt nhân 'bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu', các hình ảnh vệ tinh cho thấy nước này đã chuẩn bị sẵn sàng.

Hình ảnh chụp từ vệ tinh một chiếc xà lan mới, được xác định trong xưởng đóng tàu Nampo Naval, cho thấy các động thái mới của Triều Tiên.

Trieu Tien sap thu ten lua tu tau ngam co the ban toi My?
 Hình ảnh vệ tinh cho thấy chiếc xà lan có thể được Triều Tiên sử dụng để phóng tên lửa.

Website 38North có vai trò giám sát hoạt động quân sự ở Triều Tiên cho biết: 'Chiếc xà lan mới được lắp đặt là dấu hiệu cho thấy kế hoạch đẩy mạnh chương trình thử nghiệm tên lửa đạn đạo tàu ngầm (SLBM) của Triều Tiên'.

Tên lửa đạn đạo tầm xa (ISBM) và tên lửa đạn đạo tàu ngầm (SLBM) là các loại tên lửa có thể mang bom hạt nhân, và có khả năng tấn công bờ biển phía tây Hoa Kỳ gồm các thành phố như Los Angeles và Seattle.

Trieu Tien sap thu ten lua tu tau ngam co the ban toi My?
 Lãnh đạo Kim Jong Un quyết tâm xây dựng hệ thống tên lửa đạn đạo tầm xa mang bom hạt nhân.

Theo 38North, chiếc xà lan có khả năng được mua từ nước ngoài chứ không phải được chế tạo tại Triều Tiên.

Động thái mới nhất này xuất hiện giữa tình hình thế giới lo lắng rằng lãnh đạo Kim sẽ tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân khác, bất chấp áp lực ngày càng tăng từ Tổng thống Hoa Kỳ Trump và Trung Quốc.

Trieu Tien sap thu ten lua tu tau ngam co the ban toi My?
Xà lan này tương tự như chiếc từng xuất hiện trong sáu cuộc thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên từ năm 2014, trong xưởng đóng tàu Sinpo South.

Trong một tuyên bố trên hãng thông tấn nhà nước KCNA, lãnh đạo Kim thông báo nước này sẽ tiếp tục tăng cường khả năng 'tấn công hạt nhân phủ đầu', nếu Washington không hủy bỏ các chính sách thù địch của mình.

Một phát ngôn viên của bộ ngoại giao Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng đã 'sẵn sàng phản ứng bất kỳ hành động nào của Mỹ'.

Ngọc Anh (theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI