Trả thù đồng nghiệp, cô giáo nhẫn tâm đầu độc học sinh khiến 23 em nhập viện

02/04/2019 - 11:12

PNO - Hai mươi ba học sinh tại trường mẫu giáo ở thị trấn Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc phải nhập viện sau khi bị giáo viên đầu độc bằng phụ gia thực phẩm.

Sau khi xảy ra tranh chấp với đồng nghiệp, cô giáo quyết định trả thù bằng cách mang nitrit, phụ gia hóa học thường dùng làm chất bảo quản trong các loại thịt chế biến, đến trường mầm non ở thị trấn Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam và thêm vào bữa cháo ăn sáng của các học sinh hôm 27/3.

Những đứa trẻ ở trường mẫu giáo Meng Meng được đưa đến bệnh viện với triệu chứng nôn mửa và buồn nôn ngay sau khi ăn cháo. Theo tờ Tin tức Bắc Kinh, giáo viên giấu tên đã bị cảnh sát giam giữ.

Tra thu dong nghiep, co giao nhan tam dau doc hoc sinh khien 23 em nhap vien
Bác sĩ và y tá chăm sóc cho các em học sinh.

Đoạn video cho thấy các y tá và bác sĩ điều trị cho những đứa trẻ bị bệnh tại một bệnh viện địa phương. Một số trẻ em nằm bất tỉnh trên giường bệnh viện với dây truyền nước biển ở tay.

Một người cha, tên là Li, nói với các phóng viên rằng ông nhận được cuộc gọi từ hiệu trưởng, báo rằng cô con gái 4 tuổi của anh cảm thấy khó chịu sau khi ăn sáng.

Anh Li kể: "Khi tôi đến trường, con gái tôi đã bất tỉnh. Ngoài con tôi, còn có ba hoặc bốn đứa trẻ khác trông ốm yếu và rất xanh xao".

Tra thu dong nghiep, co giao nhan tam dau doc hoc sinh khien 23 em nhap vien
Anh Li nói rằng con gái anh cảm thấy khó chịu ngay sau khi ăn sáng.

Li và một số phụ huynh khác tức tốc đưa con đến Bệnh viện Nhân dân số 2, nơi bác sĩ chẩn đoán các bé bị ngộ độc nitrite.

Một phụ huynh khác nói: "Con tôi kể rằng cháo có vị đắng và mặn, dù món ăn bình thường có vị ngọt".

Cảnh sát thị trấn Tiêu Tác xác nhận với Shangyou News rằng giáo viên tìm cách trả thù đồng nghiệp và quyết định đầu độc thức ăn của trẻ em.

Tra thu dong nghiep, co giao nhan tam dau doc hoc sinh khien 23 em nhap vien
Sau chẩn đoán, các bác sĩ khẳng định các bé đã ngộ độc nitrit, một phụ gia thường dùng trong sản xuất thịt chế biến sẵn.

Hầu hết các bé đã hồi phục và đã được xuất viện. Một học sinh trong tình trạng nguy kịch đã được chuyển đến thành phố Trịnh Châu để điều trị.

Nằm ở ngoại ô thị trấn Tiêu Tác, trường mẫu giáo Meng Meng do tư nhân điều hành, gồm ba lớp học và nhận khoảng 50 trẻ với mức phí 300 nhân dân tệ (xấp xỉ 1 triệu đồng) mỗi tháng.

Tra thu dong nghiep, co giao nhan tam dau doc hoc sinh khien 23 em nhap vien
Phòng giáo dục tại địa phương đã đóng cửa trường mẫu giáo, chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng.

Phòng giáo dục địa phương tạm dừng hoạt động tại trường mẫu giáo và các bé được chuyển sang học ở các trường khác trong khu phố.

Nitrit thường dùng bảo quản các loại thịt như thịt xông khói, giăm bông và xúc xích. Sử dụng sai hoặc sử dụng quá mức bất kỳ loại thuốc hoặc sản phẩm nào có chứa nitrit, dù vô ý hay cố ý, đều có thể dẫn đến ngộ độc.

Lượng tiêu thụ hàng ngày chấp nhận được đối với nitrat, theo EFSA, là 3,7 miligam mỗi kg trọng lượng cơ thể.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI