Tổng thống Trump tới Singapore, sẵn sàng cho hội nghị với lãnh đạo Triều Tiên

10/06/2018 - 19:27

PNO - Chuyên cơ Không lực Một của Hoa Kỳ đã đưa Tổng thống Donald Trump tới căn cứ quân sự tại Singapore, chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa hạ cánh xuống căn cứ quân sự Paya Lebar tại Singapore, vào lúc 8:20', giờ địa phương. Đón Tổng thống Mỹ tại sân bay là Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan, đúng như nghi thức đón lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại sân bay Changi cùng ngày. 

Tổng thống Donald Trump sẽ nghỉ tại khách sạn Shangri-La. Trong khi đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được bố trí nghỉ tại khách sạn St Regis, là nơi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng ở lại.

Tong thong Trump toi Singapore, san sang cho hoi nghi voi lanh dao Trieu Tien
 
Tong thong Trump toi Singapore, san sang cho hoi nghi voi lanh dao Trieu Tien

Từ rất sớm, lực lượng an ninh ở Singapore đã sẵn sàng đón chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đến căn cứ không quân Paya Lebar trên đảo quốc này.

Các xe mô tô bị cấm di chuyển trên tuyến đường từ căn cứ không quân Paya Lebar đến đường Anderson nhằm đảm bảo an ninh tối đa cho phái đoàn của Tổng thống Trump.

Tong thong Trump toi Singapore, san sang cho hoi nghi voi lanh dao Trieu Tien
 
Tong thong Trump toi Singapore, san sang cho hoi nghi voi lanh dao Trieu Tien
Lực lượng an ninh bố trí dọc tuyến đường Tổng thống Mỹ Donald Trump đi ngang.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hội nghị G7 diễn ra tại Canada để di chuyển đến Singapore ngay trong ngày 10/6. Hơn 4 giờ sáng (tính theo giờ Singapore), ông Trump chia sẻ trên trang Twitter thông tin mình trên đường chuẩn bị đến Singapore tham dự hội nghị câp cao Mỹ-Triều.

Trả lời phóng viên bên thềm hội nghị G7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang chuẩn bị thực hiện “sứ mệnh hòa bình”, đó chính là cuộc gặp lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 12/6.

Ông Trump cho rằng ông sẽ dự đoán được kết quả cuộc hội đàm với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ ngay trong phút đầu tiên. Nghĩa là, ông Trump sẽ “bắt mạch” xem thái độ của ông Kim có thật sự nghiêm túc như ông mong đợi hay không.

Tổng thống Trump nói rằng ông sẽ không nỗ lực thêm nữa cho quá trình hội đàm, nếu không thấy được thái độ nghiêm túc từ Triều Tiên đối với nỗ lực giải trừ vũ khí hạt nhân.

Dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trong ngày 11/6.

Anh Thông (Theo Today, Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI