Tổng thống Trump muốn mở cửa lại chính phủ, Chủ tịch Hạ viện lập tức bác bỏ

20/01/2019 - 08:59

PNO - Hôm 19/1, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã bác bỏ kế hoạch của Tổng thống Donald Trump nhằm mở cửa chính phủ trở lại.

Tong thong Trump muon mo cua lai chinh phu, Chu tich Ha vien lap tuc bac bo
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi phát biểu trong một cuộc họp báo khi Chính phủ Mỹ đóng cửa sang ngày thứ 27 - Ảnh: Reuters

Theo kế hoạch, Tổng thống Trump dự kiến có bài phát biểu quan trọng vào 15g ngày 20/1 (giờ Mỹ), liên quan đến việc cung cấp sự bảo vệ tạm thời cho một số người nhập cư bất hợp pháp, cụ thể là những trẻ em đến Mỹ thuộc diện được bảo vệ theo chương trình DACA, để đổi lại việc xây dựng bức tường biên giới.

Dù ông Trump chưa đọc bài phát biểu này, bà Pelosi đã lên tiếng phản đối, và cho rằng đề nghị sắp tới của Tổng thống là “không thể chấp nhận được”.

Trong tuyên bố, bà Pelosi nói rằng: “Kế hoạch của Tổng thống Trump cũng không đại diện cho nỗ lực thiện chí để phục hồi niềm tin cho mọi người”, và khó có khả năng sẽ được Hạ viện hay Thượng viện thông qua.

Kế hoạch mới của Tổng thống Trump là một phần trong nỗ lực nhằm đạt được thỏa thuận mở cửa trở lại chính phủ với Quốc hội Mỹ.

Tố Quyên (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI