Tổng thống Obama chống áp thuế băng vệ sinh của chị em

17/01/2016 - 07:50

PNO - Theo Tổng thống Obama, giá thuế cao như vậy là điều “khá nhạy cảm” đối với phụ nữ ở 40 tiểu bang.

Tong thong Obama chong ap thue bang ve sinh cua chi em
Tổng thống Obama.

Thứ 6 vừa qua, tổng thống Obama cho biết sự tồn tại của một “mặt hàng xa xỉ”, cụ thể ở đây là các đồ dùng cho phụ nữ, bị đánh thuế rất cao. Tổng thống cho rằng, chính những nam giới ngành thuế đã làm điều này. Một tài khoản Youtube là Ingrid Nilsen có đặt câu hỏi cho tổng thống: Tại sao băng vệ sinh lại “xa xỉ” như thế, vì vài phụ nữ mà cô biết cũng sẽ xem kinh nguyệt là xa xỉ. “Tôi nghĩ Michelle (vợ tôi) cũng đồng ý như thế”, Tổng thống Obama cho hay.

“Tôi phải nói với bạn là, tôi cũng chả có ý kiến gì về việc nhiều bang tăng thuế mấy thứ như này cao đến “xa xỉ” như vậy”. Ông Obama nói: “Tôi cũng nghi ngờ lý do là luật được đặt ra khi mà giá thuế đã được thông qua rồi”.

Theo Obama, giá thuế cao như vậy là điều “khá nhạy cảm” đối với phụ nữ ở 40 tiểu bang. Bởi vì thuế đấy do chính quyền của các tiểu bang đưa ra, sẽ khó khăn trong việc cần thay đổi nó. Năm ngoái ở Canada cũng có một làn sóng đòi giảm thuế cho các mặt hàng băng vệ sinh và đồ lót, cũng có những kết quả khả quan nhất định. Một dự luật giảm thuế chuẩn bị được thông qua ở bang California trong tuần tới.

“Từ khi nhậm chức, tôi đã luôn tự hỏi mình là làm sao để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tốt nhất cho mọi người nói chung và cho phụ nữ nói riêng”, ông Obama nói.

“Vấn đề thuế bị tăng này chỉ là một trong số nhiều vấn đề mà tôi đang gặp phải. Về cơ bản thì không phải là do chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ phức tạp hơn, mà vì tôi đã không lường trước được. Tôi phải thú thật là như vậy”.

Hoàng Dương (Theo Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI