Tổng thống Mỹ sẵn sàng đối thoại với ông Kim Jong Un

07/01/2018 - 07:52

PNO - Tổng thống Donald Trump hôm 6/1 cho biết ông sẵn sàng nói chuyện với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Năm ngoái, Tổng thống Mỹ đã giao cho Ngoại trưởng của mình lên kế hoạch đàm phán với Triều Tiên về vũ khí hạt nhân, vậy nên bây giờ đối thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên không phải là điều gì bất thường trong chính sách của Washington.

Tổng thống Trump tuyên bố như trên với các phóng viên tại Trại David trong khi vẫn nhấn mạnh rằng, Triều Tiên là quốc gia gây cẳng thẳng trên trường quốc tế bằng việc theo đuổi chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân tranh cãi.

Tong thong My san sang doi thoai voi ong Kim Jong Un
Tổng thống Trump nói rằng ông sẵn sàng đối thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: Reuters

"Chắc chắn rằng tôi luôn tin vào việc đối thoại, tôi sẽ làm điều đó mà không phiền lòng gì cả", Tổng thống Trump nói.

Ông Trump cũng nhấn mạnh rằng bất cứ cuộc đàm phán nào cũng có điều kiện, nhưng ông không chỉ rõ các điều khoản này là gì.

Cuộc đàm phán chính thức đầu tiên giữa hai miền Triều Tiên sau hơn hai năm gián đoạn sẽ diễn ra ngày 9/1 tại một thị trấn trên giới tuyến Triều Tiên-Hàn Quốc.

Lần này, hai bên sẽ tập trung tìm cách hợp tác trong Thế vận hội Mùa đông ở Seoul, cũng như cải thiện quan hệ chung giữa hai miền.

Sau khi có tin hai miền Triều Tiên ngồi lại đối thoại, Tổng thống Trump tuyên bố : "Chúng ta đang nói về Thế vận hội, đó là khởi đầu, đó là một khởi đầu rất lớn”.

Liên quan đến khả năng Hoa Kỳ đối thoại với Triều Tiên, ông Trump nói rằng, "nếu có chuyện gì đó có thể xảy ra liên quan đến cuộc đối thoại này thì sẽ là một điều tuyệt vời đối với toàn thể nhân loại và thế giới”.

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh: "Chúng ta phải có một thái độ nhất định và phải sẵn sàng làm những điều nhất định, và tôi hoàn toàn sẵn sàng để làm điều đó”.

Quế Lâm (Theo Fox News, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI