Tình mẹ con của thủ tướng Ấn Độ

18/05/2016 - 16:22

PNO - Hình ảnh thân thiết của hai mẹ con được chính thủ tướng đăng tải trên trang Twitter cá nhân, gây xúc động.

Tinh me con cua thu tuong An Do

Hai năm kể từ khi nhậm chức, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (66 tuổi) lần đầu tiên thu xếp thời gian, mời mẹ mình, bà Heeraben Modi (95 tuổi) đến nơi ở dành riêng cho thủ tướng tại thủ đô New Delhi. Hình ảnh thân thiết của hai mẹ con được chính thủ tướng đăng tải trên trang Twitter cá nhân, gây xúc động.

Thủ tướng Modi viết: “Mẹ tôi đã quay về quê nhà ở thị trấn Vadnagar, bang Gujarat. Tôi có khoảng thời gian tuyệt vời bên mẹ mình sau khi hai mẹ con gặp nhau không lâu”. Ông đã dành thời gian cùng mẹ trò chuyện, đưa mẹ tham quan sân vườn.

Tinh me con cua thu tuong An Do

Hình ảnh ông Modi nhận lời chúc may mắn của mẹ trước cuộc bầu cử năm 2014. Ông xa nhà, sống độc lập từ rất sớm. Ông luôn khẳng định, nhờ có nền tảng gia đình vững vàng, ông mới có được như hôm nay.

Tinh me con cua thu tuong An Do

Năm ngoái, trong một lần chia sẻ với truyền thông và đám đông gần 17.000 người, Thủ tướng Modi đã bật khóc khi nhắc đến mẹ: “Khi tôi còn là đứa bé chỉ biết học hành, vô tư với chúng bạn thì mẹ chắt chiu từng đồng tiền kiếm được nhờ công việc phụ dọn dẹp, rửa chén, đội nước cho hàng xóm, cho tôi ăn học. Trên thế giới này, có hàng ngàn người mẹ hy sinh cả cuộc đời vì ước mơ của con cái. Mẹ tôi chẳng bao giờ áp đặt tôi phải trở thành ai. Bà chỉ quan tâm tôi sống như thế nào”.

Tinh me con cua thu tuong An Do

Trong vòng tay mẹ, ông Modi được thương yêu hết mực. Bà Heeraben Modi dành riêng món ngon cho con trai nhân dịp sinh nhật của ông Modi năm 2013.

Anh Thông (Theo Twitter, Washington Post, wikipedia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI