Tỉnh Ibaraki của Nhật sẽ chào mời thêm lao động Việt

15/11/2019 - 17:00

PNO - Tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) và Việt Nam đang hợp tác để chào mời thêm lao động Việt Nam giúp giảm bớt tình trạng thiếu lao động trong khu vực.

Ngày 15/11, Đài NHK đưa tin Thống đốc Ibaraki Kazuhiko Oigawa sẽ sang thăm Hà Nội trong 3 ngày, kể từ ngày 25/11, để ký một bản ghi nhớ với giới chức Việt Nam.

Tinh Ibaraki cua Nhat se chao moi them lao dong Viet
Một góc thủ phủ Mito của tỉnh Ibaraki. Ảnh: Wikipedia

Văn kiện này dự kiến tuyên bố 2 chính phủ sẽ hợp tác phát triển nguồn nhân lực và thực hiện những cuộc sắp xếp hợp lý để đưa lao động Việt Nam sang Nhật Bản.

Các quan chức liên quan sẽ làm việc nhằm tạo ra một môi trường an toàn cho người Việt Nam làm việc trong khu vực, và cung cấp hỗ trợ khi họ trở về Việt Nam.

Thống đốc Oigawa dự kiến sẽ gặp các quan chức cấp cao khác của Việt Nam để giới thiệu tỉnh Ibaraki như là một nơi hấp dẫn để sinh sống.

Tỉnh Ibaraki đang thúc đẩy các biện pháp nhằm thu hút lao động từ các quốc gia khác. Vào tháng 4/2019, địa phương này đã mở một trung tâm hỗ trợ dành cho lao động nước ngoài.

Tỉnh Ibaraki thuộc vùng Kanto trên đảo Honshu của Nhật Bản. Các ngành công nghiệp của Ibaraki bao gồm sản xuất năng lượng, đặc biệt là điện nguyên tử, công nghiệp chế tạo, hóa chất và cơ khí chính xác. Tập đoàn Hitachi được thành lập tại tỉnh này.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI