Tin sốc: Hội nghị thượng đỉnh G20 xác nhận bị hacker tấn công hơn 100.000 lần

12/10/2016 - 14:07

PNO - Mạng máy chủ hành chính của Hội nghị thượng đỉnh G20 đã bị tấn công bởi tin tặc 133.254 lần trong cuộc họp tháng Chín ở Trung Quốc, công ty an ninh mạng NSFOCUS báo cáo trong cuộc họp vừa qua.

Công ty an ninh mạng NSFOCUS được khai thác bởi Bộ Công an Trung Quốc để cung cấp bảo vệ an toàn cho các mạng và các ứng dụng liên quan tới Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo toàn cầu G20. NSFOCUS cho biết bắt đầu từ ngày 1 tháng chín phát hiện 133.254 cuộc tấn công nhằm mục tiêu vào mạng của tổ chức G20, và thêm 1,9 triệu cuộc tấn công vào các tổ chức cung cấp dịch vụ cho Hội nghị thượng đỉnh. Công ty tuyên bố rằng đã ngăn 1.984 cuộc tấn công dịch vụ (DDoS) vào mạng này, thêm vào đó là 169.919 tấn công trên trang web của G20 và mạng trực thuộc.

Tin soc: Hoi nghi thuong dinh G20 xac nhan bi hacker tan cong hon 100.000 lan
NSFOCUS cho biết bắt đầu từ ngày 1 tháng chín phát hiện 133.254 cuộc tấn công nhằm mục tiêu vào mạng của tổ chức G20, và thêm 1,9 triệu cuộc tấn công vào các tổ chức cung cấp dịch vụ cho Hội nghị thượng đỉnh.

Mỹ, Nga và Brazil là những “nạn nhân” đầu tiên của cuộc tấn công, NSFOCUS cho biết. Brazil gần đây đã thu hút sự chú ý của tội phạm mạng, là điểm nóng để các hacker tấn công mạng, và có số lượng tội phạm mạng lớn thứ hai Thế giới, theo một báo cáo tối mật năm 2015.

An ninh mạng đã trở thành một vấn đề quan trọng được bàn bạc tại Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Mỹ Barack Obama sau đó cũng tiến hành thảo luận vấn đề này với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tin soc: Hoi nghi thuong dinh G20 xac nhan bi hacker tan cong hon 100.000 lan
Mỹ, Nga và Brazil là những “nạn nhân” đầu tiên của cuộc tấn công

Một thông cáo về an ninh mạng đã được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2015 ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi các nhà lãnh đạo khẳng định rằng "các nước đều có trách nhiệm thúc đẩy an ninh, ổn định, và quan hệ kinh tế với các quốc gia khác" trong thế giới mạng kỹ thuật số.

"Để hỗ trợ cho mục tiêu đó, chúng tôi khẳng định rằng không một quốc gia nào được tiến hành hoặc hỗ trợ việc lấy trộm ICT của sở hữu trí tuệ, bao gồm bí mật thương mại hoặc các thông tin kinh doanh bí mật khác, với mục đích cung cấp lợi thế cạnh tranh cho các công ty hoặc các lĩnh vực thương mại khác nhau", trích trong thông cáo về an ninh mạng tại hội nghị năm 2015.

Ngọc Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI