Tìm thấy 7kg rác thải trong bụng một con nai ở Thái Lan

26/11/2019 - 20:02

PNO - Cơ quan chức năng Thái Lan cho biết con nai hoang dã đã chết sau khi nuốt 7kg túi nhựa và rác tại công viên quốc gia, gióng lên hồi chuông báo động về nạn xả rác khắp vùng biển và rừng của đất nước này.

Quốc gia Đông Nam Á này là một trong những nơi tiêu dùng nhựa lớn nhất thế giới. Trung bình mỗi người Thái sử dụng tới 3.000 túi nhựa mỗi năm, để gói thức ăn đường phố, cà phê mang đi hoặc đóng gói hàng tạp hóa.

Tim thay 7kg rac thai trong bung mot con nai o Thai Lan
Các nhân viên phát hiện xác con nai tại khu vực rừng quốc gia cách khoảng 620km từ thủ đô Bangkok

Các quan chức ở đây cho biết một con nai 10 tuổi vừa được tìm thấy đã chết tại công viên quốc gia ở tỉnh Nan, cách khoảng 630km về phía bắc của thủ đô Bangkok.

Khi khám nghiệm tử thi phát hiện ra “túi nhựa trong dạ dày là một trong những nguyên nhân gây ra cái chết của con nai”.

Khối rác 7kg chứa bã cà phê, bao bì mì ăn liền, túi rác, khăn và cả đồ lót...

Tim thay 7kg rac thai trong bung mot con nai o Thai Lan
Khối rác nặng đến 7kg trong bụng con nai

Việc phát hiện ra con nai chỉ vài tháng sau khi một cá thể dugong (cá cúi) nổi tiếng được cả đất nước yêu quý cũng chết vì tình trạng nhiễm trùng trầm trọng do nuốt phải những mảnh nhựa vào bụng.

Cái chết của “nàng tiên cá” Mariam vào tháng 8 được nhiều người thương tiếc trên phương tiện truyền thông xã hội, làm sống lại cuộc tranh luận công khai về nhu cầu cấp bách của Thái Lan trong việc giải quyết "chứng nghiện nhựa".

Kriangsak - một chuyên gia làm việc tại Công viên Quốc gia Khun Sathan của Thái Lan nói: “Mất con nai hoang dã là một thảm kịch khác. Điều đó cho thấy chúng ta phải thực hiện nghiêm túc và giảm nhựa sử dụng một lần", thay thế bằng “các sản phẩm thân thiện với thiên nhiên".

Tim thay 7kg rac thai trong bung mot con nai o Thai Lan
Số rác thải bao gồm túi nhựa và cả đồ lót

Một số nhà bán lẻ lớn - bao gồm cả nhà điều hành cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đã cam kết ngừng cung cấp túi nhựa sử dụng một lần vào tháng 1/2020 tại Thái Lan.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI