Tiết lộ rùng rợn vụ bắt cóc và giết trẻ bạch tạng ở Tanzania

30/01/2019 - 08:28

PNO - Nhà chức trách Tanzania cho biết đã tìm thấy thi thể của 10 em nhỏ bị bắt cóc hồi tháng 12 năm ngoái. Các em bị sát hại và mất một số bộ phận trên cơ thể.

Tiet lo rung ron vu bat coc va giet tre bach tang o Tanzania
Một bé trai bạch tạng được lắp tay giả sau khi bị cắt chi ở Tanzania - Ảnh: Reuters

Nhà chức trách Tanzania cho biết, các nạn nhân ở độ tuổi từ 2-9. Khi tìm thấy thi thể các em, nhiều bộ phận trên cơ thể đã bị mất, bao gồm cả răng, tai, tay, chân và cả vùng kín. Liên quan tới vụ án này, một người thân của ba nạn nhân đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Nhà chức trách địa phương nghi ngờ nguyên nhân gây ra tai họa cho các em xuất phát từ thuật làm bùa chú, phù thủy. Một số thầy lang trong khu vực có trẻ em bị hại nói rằng nếu lấy được một số bộ phận cơ thể của các em nhỏ này, người ta có thể thu hút tiền bạc và vận may. Đa số các em bị bắt cóc khi cha mẹ vắng nhà.

Ông Ruth Msafiri, ủy viên quận Njombe, cho biết: "Đây là một kiểu mê tín mu quáng và nhiều người tin rằng làm như vậy họ sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các phép thuật". Ông nói, "những vụ giết người này liên quan đến việc hành nghề phù thủy và các thầy pháp yêu cầu người ta lấy những bộ phận của con người để tế lễ cầu tiền bạc”.

Ông Msafiri cho biết họ đã “kêu gọi tất cả các bậc cha mẹ và người giám hộ hãy cảnh giác và dạy con cái cách nhận ra động cơ xấu của những người xung quanh". Ông khẳng định nhà chức trách muốn tìm ra thủ phạm, nhưng trọng tâm của họ là giáo dục những người thực hiện hủ tục này trong khu vực và cộng đồng để ngăn chặn những hành vi như vậy.

Văn phòng Cao ủy Nhân quyền của LHQ đã công bố một tài liệu kinh hoàng về nạn đánh cắp chi, trong đó cho biết, thủ phạm bán chi có thể kiếm được 2.000 USD, lấy được cả thi thể có thể nhận được 75.000 USD.

Nhà chức trách Tanzania cho rằng vụ án 10 em nhỏ không liên quan đến nạn sát hại người bạch tạng ở nước này.

Theo Tổ chức Ân xá quốc tế, người bạch tạng ở Tanzani luôn là mục tiêu bị lạm dụng vì quan niệm phân biệt đối xử và niềm tin cho rằng bệnh bạch tạng của họ là do bị nguyền rủa.

Thanh Hiền (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI