Tỉ phú sân bay Nga bị bắt vì cáo buộc của Tòa án Nga

21/02/2016 - 08:32

PNO - Dmitry Kamenshchik, chủ nhân chính thức của sân bay Domodedovo bị buộc tội theo Khoản 3 Điều 238 Bộ Luật Hình sự Nga.

Phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga - Vladimir Markin cho biết, ông Dmitry Kamenshchik, chủ nhân chính thức của sân bay Domodedovo bị buộc tội theo Khoản 3 Điều 238 Bộ Luật Hình sự Nga.

Theo đó, ông chủ sân bay này đã thực hiện công việc hay dịch vụ không đáp ứng yêu cầu an toàn, dẫn đến cái chết của nhiều người trong vụ khủng bố sân bay Domodedovo xảy ra năm 2011. 

Liên quan đến vụ án này, trước ông Kamenshchik, đã có một số nhân vật khác bị bắt giữ là bà Svetlana Trishina (cựu Trưởng văn phòng đại diện Nga, Thuộc Công ty Quản trị Hàng không), ông Andrei Danilov (GĐ điều hành An ninh hàng không sân bay Domodedovo) và ông Vyacheslav Nekrasov (GĐ sân bay Domodedovo).

Ti phu san bay Nga bi bat vi cao buoc cua Toa an Nga
Ông chủ sân bay Domodedovo phủ nhận mọi cáo buộc. Ảnh: ITAR-TASS

Theo đó ông Makin cho hay, cả 4 người họ đã áp dụng một hệ thống kiểm tra mới tại lối vào sân bay. Điều này vô hình dẫn đến nguy cơ sân bay bị tấn công cao hơn.

Đại diện tòa án dẫn chứng cụ thể vào tháng 1/2011, kẻ khủng bố Magomed Yevloyev đã tự do vào trong sân bay quốc tế Domodedovo với thiết bị gây nổ giấu dưới quần áo. Và y đã đánh bom tự sát trong khi các điều tra viên không kiểm tra kỹ nên vụ nổ đáng tiếc xảy ra.

Ông Kamenshchik ngay lập tức phủ nhận cáo buộc và cho rằng, những quy định đang có hiệu lực lúc đó không đòi hỏi phải kiểm soát sao như hiện nay. Điều đặc biệt đang diễn ra, một loạt các công tố viên Chính phủ đã phản đối lệnh bắt của tòa án và cho rằng những lời cáo buộc là vô căn cứ.

Tỉ phú Dmitry Kamenshchik (47 tuổi) hiện là chủ tịch của Ban giám đốc sân bay Domodedovo.

Theo Forbes, năm 2015 ông đứng thứ 27 trong danh sách những người giàu nhất nước Nga với tài sản ước tính 3,8 tỉ USD.

Kamenhchik cũng là người sáng lập công ty hàng không East Line đầu thập niên 1990.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI