Thủy thủ Việt Nam mất tích do chìm tàu hàng trong siêu bão Hagibis

13/10/2019 - 14:34

PNO - Tàu chở hàng Panama mang số hiệu JIA DE gặp nạn tại vịnh Tokyo, Nhật Bản khiến 1 người chết, 7 người mất tích trong đó có 1 thủy thủ người Việt.

Sáng ngày 13/10, hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản thông tin tàu chở hàng Panama khi đang neo đậu tại vịnh Tokyo đã bị siêu bão Hagibis đánh chìm với sức gió lên đến 216 km/h.

Cảnh sát biển Nhật Bản cho biết trên tàu có 12 thủy thủ, trong đó gồm 2 người Việt, 3 người Myanmar và 7 người mang quốc tịch Trung Quốc. Sáng 13/10, 4 thủy thủ được cứu sống, 1 người bị thiệt mạng và 7 người khác mất tích. Nạn nhân thiệt mạng được xác nhận là nam công dân Trung Quốc.

Thuy thu Viet Nam mat tich do chim tau hang trong sieu bao Hagibis
Ảnh hưởng của siêu bão Hagibis khiến một cây cầu trên sông Chikuma ở Ueda, Nagano, Nhật Bản bị sập.

Theo thông tin mới nhất, 1 thủy thủ Việt Nam được cứu sống trong khi đó 1 người còn lại vẫn đang mất tích. Phía Nhật Bản tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc nhưng nhiều khả năng nguyên nhân chìm tàu là do gió mạnh gây nên tai nạn đáng tiếc.

Theo Japan today, con tàu mất tín hiệu vào lúc 21h40 ngày 12/10, phía Nhật Bản đã triển khai 12 tàu cứu hộ đến hiện trường tìm kiếm người mất tích.

Tính đến sáng 13/10, siêu bão Hagibis đã làm 7 người thiệt mạng, 15 người mất tích trong cơn bão mạnh nhất nhiều thập kỉ qua đổ bộ vào Nhật Bản.

Chung Thu Hương (theo Kyodo và Japan today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI