'Thực đơn' nào cho bữa tối của hai nhà lãnh đạo Donald Trump - Kim Jong Un

27/02/2019 - 09:06

PNO - Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa hai vị sẽ được bắt đầu bằng một vài cuộc đàm phán sơ bộ, trong đó có bữa tối riêng của hai nhà lãnh đạo.

'Thuc don' nao cho bua toi cua hai nha lanh dao Donald Trump - Kim Jong Un
Cuộc gặp lịch sử lần đầu của hai nhà lãnh đạo ở Singapore đạt được thỏa thuận về mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên - Ảnh: AFP

Theo các nhà phân tích quốc tế, cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai của ông Donald Trump và Kim Jong Un ngày 27/2 tại Hà Nội sẽ là nơi Tổng thống Mỹ hối thúc nhà lãnh đạo Triều Tiên tiến thêm một bước đến thỏa thuận về kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Sau khi đến Hà Nội, cả hai ông đều nhận được sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo nước chủ nhà và đặc biệt họ ấn tượng trước cảnh người dân thủ đô Việt Nam hào hứng đón chào, vẫy cờ nồng nhiệt khi đoàn xe của hai nhà lãnh đạo đi qua.

'Thuc don' nao cho bua toi cua hai nha lanh dao Donald Trump - Kim Jong Un
Sau khi đoàn tàu hỏa đặc biệt đến Đồng Đăng, Việt Nam, ông Kim Jong Un bắt đầu khởi hành đến Hà Nội bằng xe hơi - Ảnh: CNN/Getty Images

Nhưng phần lớn lịch trình của hai nhà lãnh đạo còn trong màn bí mật, và hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa hai vị sẽ được bắt đầu bằng một vài cuộc đàm phán sơ bộ, trong đó có bữa tối riêng của hai nhà lãnh đạo và tại đó có thể giải quyết một số thỏa thuận giữa hai bên.

Trong khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu – diễn ra ngày 21/6/2018 tại Singapore – kết thúc với với một tuyên bố khá mơ hồ hứa hẹn hai nước sẽ tiến tới “phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên", sau đó hai bên không nhất trí một số nội dung của thỏa thuận và lần này Tổng thống Mỹ phải đối mặt với áp lực đẩy đến một kết quả cụ thể.

Sau hội nghị lần thứ nhất tại Singapore, Triều Tiên đã ngưng không tiến hành thử hạt nhân và tên lửa, một động thái cho thấy tác dụng tích cực của đối thoại cấp cao Mỹ-Triều và thái độ xây dựng của Bình Nhưỡng.

'Thuc don' nao cho bua toi cua hai nha lanh dao Donald Trump - Kim Jong Un
Tổng thống Trump đến Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: AFP

Tổng thống Mỹ đến Hà Nội với nhiều tâm tư và áp lực từ Washington.

Cuộc điều tra vai trò của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang đến hồi kết, lời hứa xây dựng bức tường biên giới Mỹ- Mexico còn ngổn ngang, chính giới Mỹ không tin thiện chí của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, nên lần này ông Trump không thể chỉ nói suông. 

Và bữa ăn tối riêng của hai người có thể sẽ xuất hiện thực đơn “vũ khí hạt nhân”.

Thanh Hải (Theo Channel NewsAsia, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI