Thủ môn Argentina “ôn bài” trước loạt sút luân lưu

11/07/2014 - 17:52

PNO - PNO - Nhiều người cho rằng đá 11m là trò chơi may rủi, thế nhưng Romero lại chứng minh chính sự chuẩn bị mới làm nên thành công.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Có vẻ như trong nhiều trận đấu, loạt sút luân lưu giống trò chơi xổ số khốc liệt để quyết định kết quả chung cuộc - giành tấm vé đi tiếp vào vòng sau.

Thế nhưng chiến thắng của Argentina trước Hà Lan ở bán kết vừa qua không chỉ dừng lại ở may mắn trên chấm phạt đền.

Thủ môn Argentina, Sergio Romero đã đoán chính xác hai cú sút của các cầu thủ Hà Lan và giành chiến thắng 4-2 sau một trận đấu kịch tính. Điều gì giúp anh làm nên phép màu?

Thủ môn từ CLB Sampdoria đã đọc kỹ các ghi chép trong cuốn sổ tay của mình giữa mỗi lượt luân lưu do các cầu thù Hà Lan Ron Vlaar của Aston Villa và Wesley Sneijder Galatasaray thực hiện.

Thu mon Argentina “on bai” truoc loat sut luan luu

Romero đọc ghi chép trước mỗi lượt sút luân lưu

Thu mon Argentina “on bai” truoc loat sut luan luu

Quyển sổ “bí kíp” được anh cất trong túi quần thi đấu

Romero, người nghiên cứu rõ từng cầu thủ đối phương trước trận đấu và dự phòng đến trường hợp tỉ số hòa. Nhờ vậy, thành quả lao động của anh đã đưa Argentina vào chung kết World Cup lần đầu tiên trong 24 năm.

Ngoài ra, cũng cần nói đến việc các cầu thủ Argentina sút thành công cả 4 lượt luân lưu, đảm bảo cho họ một vị trí trong trận chung kết World Cup với Đức tại sân vận động Maracana vào ngày Chủ nhật.


Thu mon Argentina “on bai” truoc loat sut luan luu

Romero cản phá thành công cú sút từ đội tuyển Hà Lan

HLV đội tuyển Hà Lan, Van Gaal không thể thay thủ môn Tim Krul, chuyên gia bắt phạt đền vào sân như ông đã làm tuần trước vì ông đã sử dụng cả ba quyền thay người trước đó.

Thêm vào nỗi đau đó, thủ môn Romero từng chơi tại CLB AZ Alkmaar, và chính ông Van Gaal đã huấn luyện anh cách bắt những cú sút phạt đền: “Chúng tôi không thất bại trước Argentina, nhưng đã thiếu may mắn ở lượt sút luân lưu. Thật đau đớn khi tôi chính là người dạy Romero cách chặn những cú sút phạt” - ông van Gaal nói.

Thu mon Argentina “on bai” truoc loat sut luan luu

HLV van Gaal từng hướng dẫn Romero cách cản phá những cú phạt đền
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI