Thầy giáo tiểu học bị đuổi việc vì đánh học sinh 100 roi

24/05/2019 - 14:30

PNO - Mới đây, thầy Hán, một giáo viên Trường tiểu học Thực nghiệm số 2 ở huyện Đàm Thành, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), đã bị buộc thôi việc và tạm giữ vì tội đánh đòn hơn 100 roi vào mông một cậu học sinh nhỏ.

Phụ huynh học sinh bị đánh đã đăng lên mạng xã hội những bức ảnh thân thể cậu bé tím bầm và chuyện xảy ra khiến nhiều học sinh khác sợ phải đến trường. Phòng giáo dục huyện cho biết thầy giáo bạo hành học sinh đang bị cơ quan chức năng điều tra.

Thay giao tieu hoc bi duoi viec vi danh hoc sinh 100 roi
Phòng giáo dục huyện cho biết thầy giáo bạo hành học sinh đang bị điều tra - Ảnh: Shutterstock

Phòng giáo dục huyện cho biết trên trang mạng Weibo chính thức rằng cậu bé bị đánh tên là Vương, một học sinh lớp 1, bị những vết thương nhỏ sau khi bị thầy Hán phạt đòn roi.

Phụ huynh của Vương đã đăng lên mạng xã hội Weibo những bức ảnh con trai họ bị đánh sưng tấy mông. Trang mạng tin tức Thepaper dẫn lời cha mẹ Vương nói rằng “Họ thực sự bị sốc, họ ước có thể thế chỗ con trai để nhận 100 roi của thầy giáo”.

Một người dùng mạng Weibo hiện sống cùng huyện cho biết thầy giáo đã đánh học sinh trong lớp hôm 21/5 sau khi bắt cậu bé ôm bàn mông quay ra ngoài để thầy dễ ra đòn. Người này viết “bây giờ học sinh trong lớp rất sợ đến trường”.

Trang mạng Thepaper đưa tin, tại cuộc họp giữa nhà trường và phụ huynh học sinh bị đánh, thầy hiệu trưởng đã quy lỗi cho thầy Hán nhưng ông thừa nhận nhà trường cũng phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, thầy hiệu trưởng không đả động gì đến việc nhà trường có đền bù cho cậu bé hay không.

Hành vi của thầy Hán đang được cảnh sát địa phương và phòng giáo dục huyện phối hợp điều tra.

Chuyện giáo viên phạt đòn học sinh phạm lỗi khá phổ biến ở Trung Quốc đại lục.

Trang mạng Beijing News đưa tin, tháng 12 năm ngoái, một giáo viên tiểu học ở thành phố Hoa Đình, tỉnh Cam Túc bị đình chỉ giảng dạy và bị điều tra với cáo buộc sử dụng ống nước bằng nhựa đánh một học sinh lớp 3 nhớ sai từ tiếng Anh khiến cánh tay cậu bé bị sưng và tím bầm.

Cổng thông tin qq.com đưa tin, năm 2017, một giáo viên toán ở thành phố Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam, cũng bị đuổi việc và điều tra sau khi bị tố cáo dùng roi tre đánh mông một nam sinh 10 tuổi 3 ngày liên tiếp vì cậu bé không hoàn thành bài tập về nhà.

Tô Châu (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI