Thảm họa dao kéo - Bài cuối: Tàn đời vì... lang băm

06/06/2013 - 10:37

PNO - PN - Phẫu thuật thẩm mỹ không phải chuyện đùa, nhưng người mẫu Thái Lan Athitiya và vợ của vua nhạc rock Mỹ Priscilla Presley lại còn ham rẻ, ai nói ngon nói ngọt cũng nghe, dẫn đến việc phải trả giá quá đắt cho phẫu thuật thẩm mỹ...

Tham hoa dao keo - Bai cuoi: Tan doi vi... lang bamTham hoa dao keo - Bai cuoi: Tan doi vi... lang bam

 Priscilla Presley và Athitiya Eiamyai lúc chưa gặp "lang băm"  (ảnh: Internet)

Lúc 22g35 ngày 2/10/2012, giới người mẫu Thái Lan chấn động trước tin đồng nghiệp Athitiya Eiamyai, 32 tuổi, qua đời sau một ca bơm mông. Tất nhiên, để trở thành người mẫu quảng cáo sản phẩm thương mại ở Bangkok, Athitiya phải hội đủ những điều kiện tiên quyết như vóc dáng cao ráo, gương mặt xinh đẹp và một nụ cười hút hồn. Tóm lại, Athitiya là một người đẹp bẩm sinh, một nhan sắc nổi trội hơn bình thường trong công việc mà hình ảnh quyết định mọi thứ. Vậy mà...

Của rẻ là của ôi

Nhiều năm lăn lộn trong nghề, ý thức được sự cần thiết phải nâng cấp nhan sắc, trong 5 năm trở lại đây, Kratae (Con thỏ) - tên thường gọi ở nhà của Athitiya Eiamyai - đã bỏ ra hàng ngàn USD để “tút” lại nhan sắc, bao gồm làm trắng da, bơm ngực, sửa mũi, nhổ bớt răng để thu hẹp khung hàm, biến gương mặt bầu bĩnh thành gương mặt trái xoan, cằm nhọn…

Thế nhưng, theo Pim Saisanart, một đồng nghiệp thân thiết của nạn nhân, Athitiya vẫn chưa hài lòng. Thật ra, động cơ khiến Athitiya muốn có vẻ đẹp khác biệt hơn nữa là vì đẳng cấp của cô cứ lẹt đẹt ở mức 100 USD/ngày, khiến Athitiya rất sốt ruột. Cô sốt ruột vì thứ nhất, tuổi cô đã “quá băm”, đồng nghĩa với ở bên kia sườn dốc nghề nghiệp, cơ hội chạy sô ngày càng thưa thớt. Thứ hai, cô là trụ cột của gia đình, phải kiếm tiền nuôi cha mẹ già và các em còn đi học. Vậy là Athitiya quyết định nâng cấp nhan sắc thêm lần nữa, cụ thể vòng 3 phải thể hiện được một đường cong quyến rũ.

Thông thường, có hai cách để nâng cấp vòng 3. Một là hút mỡ bụng rồi bơm vào mông. Đây là cách thường dùng nhưng tốn nhiều tiền. Hơn nữa, vòng eo của Athitiya vốn đạt chuẩn, không có mỡ thừa cho nên cô chọn cách thứ hai là bơm chất độn vào mông. Vấn đề là, các chất độn an toàn và hợp pháp không hề rẻ, giá một ca như thế ít nhất là 80.000 baht tương đương 2.666 USD. Athitiya không có nhiều tiền, nghe theo lời bạn bè, cô tìm đến Thanat Natveerakul, người tự xưng là “bác sĩ Pop”, chuyên gia tạo đường cong cơ thể.

Thanat, 24 tuổi, không phải là bác sĩ, cũng không có giấy phép hành nghề nhưng nhờ mồm mép, y nổi tiếng trong cộng đồng người đồng tính ở Bangkok với một vài trường hợp chuyển giới tương đối thành công.

Bình thường Thanat chỉ lấy vài ngàn baht cho một ca bơm mông bằng chất liệu rẻ tiền. Với Athitiya, Thanat hét 40.000 baht với lý do bơm chất liệu cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài. Số tiền tưởng rẻ đó không ngờ là cái giá quá đắt đối với Athitiya.

Thanat thỏa thuận với Athitiya tiến hành ca mổ tại thẩm mỹ viện riêng, vốn là nhà y đang sống trong chung cư Lat Phrao thuộc dạng nhà xã hội vào ngày 16/9/2012. “Thẩm mỹ viện” này dĩ nhiên cũng không có giấy phép.

Ông lang băm đã làm gì không rõ bởi không có nhân chứng. Chỉ biết, vài phút sau, bệnh nhân than khó thở rồi ngất lịm. Hoảng hồn “bác sĩ Pop” chở Athitiya vào bệnh viện Kluaynamthai cấp cứu nhưng đã quá trễ. Nạn nhân hôn mê sâu suốt hai tuần, rồi qua đời.

Khám nghiệm pháp y sau đó cho thấy, thay vì bơm vào mô thịt, Thanat tiêm thẳng chất liệu gel vào động mạch. Chất gel chạy thẳng vào phổi, làm nghẹt buồng phổi phải, khiến máu không thể lên tới não.

Cái chết của người mẫu Athitiya được báo đài tường thuật chi tiết, dư luận rất bức xúc. Thấy không ổn, ngày 22/9, “bác sĩ Pop” ra đầu thú và ngỏ lời xin lỗi gia đình nạn nhân.

Thanat bị khởi tố tội giết người với khung hình phạt 10 năm tù.

Người giàu cũng khóc

Ít tiền và thiếu hiểu biết như người đẹp Thái Lan nói trên đã đành, ngay như một người giàu có và nổi tiếng ở kinh đô điện ảnh Hollywood là Priscilla Presley cũng bị lừa.

Priscilla là vợ cũ của Elvis Presley, ông vua nhạc rock. Bà cũng là diễn viên từng xuất hiện trong loạt phim truyền hình (Dallas) và điện ảnh (Naked Gun). Cũng như các đồng nghiệp, Priscilla không ngần ngại giải phẫu thẩm mỹ để giữ nét thanh xuân. Nếu những lần tút nhan sắc trước đó không có gì đáng phàn nàn thì năm 2003 (lúc 58 tuổi) bà đã gặp nạn lớn.

Vào thời điểm đó, ở Hollywood xuất hiện một gã thanh niên đẹp trai đến từ Argentine có tên Daniel Serrano. Gã tự xưng là bác sĩ chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ với biệt danh “bác sĩ Jeffer Luber”. Diane Richie, lúc đó vẫn còn là vợ của ca sĩ nổi tiếng Lionel Richie, giới thiệu với Priscilla rằng Daniel có một thứ thần dược xóa nếp nhăn, chống lão hóa tốt hơn Botox gấp nhiều lần. Chất này nhập từ Argentine, rất hiệu quả.

Tin tưởng bạn bè, Priscilla đồng ý làm đẹp với Daniel. Không chỉ có Priscilla cả tin, hai vợ chồng Lionel Richie và Shawn King, vợ Larry King, “ông trùm” talk show nổi tiếng của đài truyền hình CNN, cũng tham gia các buổi làm đẹp tại nhà bà Diane. Mỗi lần tiêm “thần dược”, Daniel lấy từ 770 USD đến 900 USD.

Chất “thần dược” của Daniel sau này được biết là collagen artecolli, sản phẩm của Hà Lan, hoặc Metacrill, cũng là collagen nhưng đẳng cấp thấp hơn, sản xuất tại Brazil. Cả hai chất này đều bị cấm sử dụng tại Mỹ.

Tham hoa dao keo - Bai cuoi: Tan doi vi... lang bam

Priscilla Presley sau khi gặp "lang băm" (ảnh: Internet)

Tóm lại, Daniel đã lừa các nghệ sĩ Mỹ rất ngoạn mục. Vụ việc chỉ đổ bể khi bà Shawn King đâm đơn kiện Daniel làm cho môi bà sưng tấy lên, chẳng những không thể ăn uống mà nói cũng rất khó khăn.

Khi pháp luật nhảy vào điều tra, hóa ra Daniel là một kẻ lừa đảo và bà Diane là tình nhân của Daniel. Tháng 11/2004, khám xét nhà bà Diane (lúc này đã ly hôn ca sĩ Richie) cảnh sát phát hiện trong phòng tắm, nơi diễn ra các ca làm đẹp chui, nhiều kim tiêm chứa chất gel trong suốt và 1,4 triệu USD tiền mặt. Kim tiêm và “thần dược” cũng được tìm thấy trong xe hơi của Daniel.

Cuộc điều tra còn phát hiện Daniel Serrano tên thật là Daniel Tomas Fuente. Ở Argentine, y chỉ là y tá nhưng lại xoay xở được một tấm bằng bác sĩ. Daniel và Diane bị bắt hồi tháng 11/2004. Tòa án Los Angeles kết án Daniel 18 tháng tù giam về tội hành nghề bất hợp pháp, lừa đảo, buôn lậu và sử dụng chất cấm. Bà Diane, cũng là một nạn nhân “thảm họa dao kéo” của Daniel, chỉ bị án treo.

Sau khi bị lừa, gương mặt của bà Priscilla bị méo mó. Hai gò má độn “chất lạ” quá cao khiến nụ cười của bà rất giả tạo. Đôi môi của bà cũng không cân đối. Bà đã phải tìm đến bác sĩ John Anastasatos, một chuyên gia về giải phẫu thẩm mỹ, để chỉnh sửa lại gương mặt. Bác sĩ Anastasatos từng chỉnh sửa cho nhiều nạn nhân tiêm silicone cấp thấp không đúng cách. Theo ông, chất độn này rất khó sửa vì nó gắn chặt với mô, khó gỡ bỏ. Trường hợp của bà Priscilla độn mỡ công nghiệp càng khó gấp bội vì mức tàn phá của nó càng khủng khiếp. Do đó, đến bây giờ, dù đã tốn rất nhiều tiền và bác sĩ Anastasatos đã cố gắng hết sức, gương mặt bà Priscilla chỉ bớt xấu chớ không thể xóa hết các vết tích.

 TRỌNG NGHĨA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI