Tay súng tự sát sau khi xả súng tại bệnh viện làm 6 người thiệt mạng

10/12/2019 - 19:47

PNO - Cảnh sát tại Cộng hòa Czech cho biết tay súng đã giết chết 6 người trong phòng chờ của bệnh viện ở thành phố Ostrava, trước khi rời đi và tự bắn vào đầu sau đó.

Cảnh sát vũ trang tìm thấy thi thể nghi phạm trong một chiếc xe gần hiện trường sau vụ tấn công. Các cảnh sát viên cho biết họ được gọi đến bệnh viện ở phía đông bắc thành phố lúc 7 giờ 19 .

Một bác sĩ trong bệnh viện nói với trang web Actual rằng một phần bệnh viện bị cô lập và nhân viên mắc kẹt ở hành lang, chờ trường hợp khẩn cấp kết thúc.

Cảnh sát trước đó đã yêu cầu giúp đỡ trong việc tìm kiếm tay súng, nhưng cảnh báo mọi người không được tiếp cận hắn ta, thêm rằng địa điểm ở Vùng Moravian-Silesian đã được "kiểm soát".

Tay sung tu sat sau khi xa sung tai benh vien lam 6 nguoi thiet mang
Các nhân viên y tế và bệnh nhân được sơ tán khỏi hiện trường.

Nghi phạm sử dụng một khẩu súng ngắn và lái đi khỏi hiện trường trong chiếc xe hơi hiệu Renault Laguna màu bạc. Cảnh sát nói rằng họ đã xác định tên của người đàn ông, có những bức ảnh từ camera và lấy được biển số xe.

Các đội tuần tra được tăng cường tại những nơi mà cảnh sát mô tả là “mục tiêu mềm”, như trường học, trung tâm mua sắm và các bệnh viện khác.

Thủ tướng Andrej Babis xác nhận rằng 6 người đã thiệt mạng và vụ xả súng xảy ra ở cự ly gần trong phòng chờ của bệnh viện.

Ông Babis nói với truyền thông: "Có bốn người chết và hai người bị thương - không may sau đó cũng chết. Cảnh sát cho biết thêm hai người khác bị thương và đang được điều trị”.

Tay sung tu sat sau khi xa sung tai benh vien lam 6 nguoi thiet mang
Cảnh sát công bố chân dung nghi phạm.

Thống đốc của Vùng Moravian-Silesian - Ibo Vonda - nói rằng vụ nổ súng là "một thảm kịch lớn". Động cơ của cuộc tấn công hiện không rõ ràng.

Cảnh sát nói rằng các sĩ quan đã đến hiện trường trong vòng năm phút. Hai máy bay trực thăng của cảnh sát cũng được gửi đến khu vực để hỗ trợ tìm kiếm. Bệnh viện ở Ostrava cách khoảng 300km về phía đông của Prague.

Các cuộc tấn công bằng súng ở Cộng hòa Czech rất hiếm, mặc dù tỷ lệ sở hữu súng của quốc gia tương đối cao so với châu Âu do sự phổ biến của hoạt động săn bắn.

Vào năm 2015, một người đàn ông nổ súng trong một nhà hàng ở thị trấn phía đông Uhersky Brod, giết chết 8 người trước khi tự sát.

Tay sung tu sat sau khi xa sung tai benh vien lam 6 nguoi thiet mang
Cơ sở y tế nơi xảy ra vụ việc nằm cách 300km về phía đông thủ đô Prague.

Tuần trước, chính phủ Séc đã thất bại trong việc chống lại luật pháp chung của Liên minh châu Âu (EU) - hạn chế sử dụng súng trường bán tự động tư nhân. Điều luật được Liên minh châu Âu đưa ra vào năm 2017 sau một loạt các cuộc tấn công của phiến quân Hồi giáo từ năm 2015.

Chính phủ ở Prague cho rằng luật này không hiệu quả trong việc tăng cường an ninh.

Linh La (Theo BBC, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI