Tàu điện ngầm Seoul tìm thấy 1,7 triệu đô la khách bỏ quên trên tàu

03/12/2017 - 17:01

PNO - Ngày 3/12, Công ty Seoul Metro cho biết, tổng số 1,4 tỉ won tiền mặt, tương đương 1,7 triệu USD, đã được tìm thấy trên hệ thống tàu đện ngầm ở Seoul trong vòng 3 năm qua.

May mắn là khoảng 85% số tiền tìm thấy đã được trả cho chủ nhân đánh mất.

Đồ đạc tìm thấy trong ga tàu điện ngầm và trên xe lửa được giữ lại trong vòng 7 ngày tại các trung tâm tài sản thất lạc và được đăng trực tuyến trên trang web tại địa chỉ www.lost112.go.kr.

Nếu không có ai phản hồi về món đồ thất lạc, chúng sẽ được chuyển giao cho các đồn cảnh sát, nơi các tài sản này tiếp tục được lưu giữ thêm chín tháng, sau đó trở thành tài sản công của nhà nước.

Tau dien ngam Seoul tim thay 1,7 trieu do la khach bo quen tren tau
Khoảng 85% số tiền hành khách thất lạc trên tàu điện ngầm đã được trả lại cho chủ sở hữu - Ảnh: Reuters

Số tiền tìm thấy trên các tuyến tàu điện ngầm từ số 1 đến số 8 tăng dần từ tháng 1/2014 đến tháng 12/2016: Năm 2014 tìm thấy khoảng 340 triệu won, năm 2015 - 460 triệu won và năm 2016 - 590 triệu won.

Trong thời gian đó, khoảng 130 triệu won tiền mặt không ai thừa nhận đã được chuyển đến các đồn cảnh sát.

Seoul Metro có lời khuyên cho hành khách bất cẩn khi đi tàu: Cố gắng nhớ số toa và thời gian lên tàu.

Không biết liệu có phải lời khuyên này đã giúp "giải cứu kỳ nghỉ" của một du khách Trung Quốc đãng trí hay không, khi ông ta bỏ quên một túi mua hàng chứa 4 triệu won tiền mặt trên tuyến tàu điện ngầm số 4 vào ngày 20/11.

Vị khách Trung Quốc sau 2 giờ 30 phút đã tìm lại được tài sản của mình nhờ sự giúp đỡ của các nhân viên tàu điện ngầm.

Chuyện trả lại của rơi cũng phổ biến với hệ thống tàu điện ngầm SMRT của Singapore.

Một doanh nhân đến từ Thái Lan “phát điên” sau khi mất ví chứa nhiều thẻ tín dụng đã nhận được tài sản của mình do một nhân viên SMRT trả lại.

Tau dien ngam Seoul tim thay 1,7 trieu do la khach bo quen tren tau
Thương nhân người Thái Lan Natthapon Asswisessiwakul cảm ơn trưởng tàu SMRT Muhammad Faisal Mohd Yusoff (phải) đã tìm thấy và trả lại ví cho ông - Ảnh: Facebook

Trong một bài đăng trên Facebook mới đây, ông Natthapon Asswisessiwakul đã cảm ơn trưởng tàu - người được ông xác định là ông Sai Yusoff – đã tìm thấy và trả lại cho ông ví tiền tại ga tàu ​​điện ngầm Tanah Merah.

Thanh Vân (Korea Herald, Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI