Tàu chở người Haiti di cư chìm tại vùng biển có cá mập, 15 người thiệt mạng

02/04/2019 - 07:59

PNO - Ít nhất 15 người đã bỏ mạng khi chiếc tàu chở người Haiti di cư bất hợp pháp bị chìm hôm Chủ nhật trong vùng biển có cá mập ngoài khơi quần đảo Turks & Caicos trên Đại Tây Dương.

Lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ đã ngưng hoạt động tìm kiếm những người sống sót vào cuối ngày tàu chìm, chỉ mấy giờ sau khi chiếc tàu chở khoảng 30 người Haiti di cư bất hợp pháp bị chìm ở khu vực West Caicos.

Tau cho nguoi Haiti di cu chim tai vung bien co ca map, 15 nguoi thiet mang
Tàu chở người Haiti di cư chìm tại vùng biển có cá mập - Ảnh: Fox News

Lực lượng tuần duyên Mỹ cho biết họ đã cứu sống ít nhất 14 người trong khi 4 người khác vẫn mất tích. Tàu của Mỹ đã tham gia cứu hộ cùng cảnh sát hoàng gia Turks & Caicos sau khi nhận được tin báo có tàu chìm lúc 8 giờ sáng Chủ nhật.

Trong thông cáo của cảnh sát Turks & Caicos, quyền cảnh sát trưởng Trevor Botting nói: “Hôm nay, 31/3, chúng ta đã chứng kiến hành động anh hùng của các sĩ quan cảnh sát chúng ta, các quan chức sở di trú và lực lượng cấp cứu, cũng như những cá nhân người dân khi một chiếc tàu chở những người di cư bất hợp pháp bị chìm ngoài khơi West Caicos”. Ông nhấn mạnh hành động dũng cảm của những người tham gia cứu hộ được chính quyền đánh giá cao.

Ông Botting cho biết không rõ chiếc tàu chở bao nhiêu người khi bị chìm và nhà chức trách hiện đang điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Chính quyền West Caicos cảnh báo người Haiti về những chuyến vượt biên nguy hiểm bằng tàu đơn sơ, không đủ điều kiện đi biển. Hồi tháng 2, ít nhất 28 người Haiti đã thiệt mạng khi tàu của họ chìm ngoài khơi phía bắc Bahamas.

Haiti đang phải đối phó với một nền kinh tế tồi tệ và bất ổn chính trị, đất nước này cũng chứng kiến sự gia tăng không kiểm soát của bạo lực băng đảng. Gần đây ở nước này đã nổ ra làn sóng biểu tình đòi lật đổ chính phủ Haiti của Tổng thống Jovenel Moise được Mỹ hậu thuẫn.

Thanh Hải (Theo Fox News/AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI