Tập đoàn Nhật giúp người Việt Nam có thị thực

16/10/2019 - 16:57

PNO - Một tập đoàn kinh doanh thực phẩm Nhật Bản cho biết họ sẽ khởi động vào năm tới một chương trình giúp người Việt Nam có được thị thực Nhật Bản dành cho người lao động nước ngoài có kỹ năng được chỉ định.

Theo báo The Japan Times, trong một tuyên bố đưa ra hôm 15/10, MOS Food Services Inc. sẽ hợp tác với Trường Cao đẳng nghề Du lịch Đà Nẵng của Việt Nam để đào tạo khoảng 350 sinh viên trong bốn năm để làm nhân viên của tập đoàn này tại Nhật theo hệ thống thị thực mới được áp dụng hồi tháng 4.

Tap doan Nhat giup nguoi Viet Nam co thi thuc
Một cửa hàng MOS Burger ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Nikkei

MOS Food Services Inc. là chủ sở hữu và điều hành chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh được thành lập năm 1972, có trụ sở chính đặt tại thủ đô Tokyo.

Chương trình hợp tác giữa MOS Food và Trường Cao đẳng nghề Du lịch Đà Nẵng cũng sẽ bao gồm các khóa học tiếng Nhật để có được thị thực dựa trên kỹ năng mới trong danh mục ngành nhà hàng.

Chương trình sẽ được cung cấp cho các sinh viên muốn làm việc tại Nhật. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được tuyển dụng làm việc đến 5 năm tại các nhà hàng MOS Burger và các cửa hàng khác do MOS Food điều hành trong cùng điều kiện với nhân viên chính thức toàn thời gian người bản xứ.

MOS Food có kế hoạch mở rộng sang thị trường Việt Nam vào năm 2020. Các cựu sinh viên tham gia chương trình từng làm việc tại Nhật có thể được mời tiếp tục làm việc tại các cửa hàng Việt Nam.

Tập đoàn Nhật hy vọng sẽ thực hiện các chương trình tương tự ở những quốc gia châu Á khác.

“Việt Nam là một quốc gia trẻ và tràn đầy năng lượng”, Chủ tịch của MOS Food, ông Atsushi Sakurada nói trong một cuộc họp báo. “Tôi hy vọng rằng chương trình không chỉ giúp chúng tôi bảo đảm nguồn nhân lực mà còn hỗ trợ cho sự tăng trưởng của người Việt Nam”.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI