Tấn công bằng dao trên cầu London làm 1 người chết, 5 người bị thương

30/11/2019 - 07:28

PNO - Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ chiều (giờ địa phương), cảnh sát cho rằng đây là một vụ tấn công ngẫu nhiên nhằm mục tiêu khủng bố và đã bắn ít nhất hai phát súng tại hiện trường.

Cảnh sát cho biết “một số người đã bị đâm” tại hiện trường. Cảnh quay lan truyền trên internet cho thấy ít nhất bốn người đã vật lộn với một người đàn ông trên mặt đất trước khi các sĩ quan cảnh sát vũ trang tiến vào.

Các sĩ quan yêu cầu đám đông rời đi trước khi kéo người ngoài cuộc cuối cùng đến nơi an toàn và nổ súng. Một trong những người tại hiện trường cầm con dao, dường như lấy từ tay nghi phạm.

 

Nghi phạm nằm bị thương trên mặt đất, nhưng vẫn di chuyển khi các sĩ quan lùi lại - rõ ràng họ sợ rằng nghi phạm có mang theo chất nổ. Hàng trăm người dân xung quanh khu vực sợ hãi, bắt đầu la hét và chạy trốn khi cảnh sát nổ súng.

Tan cong bang dao tren cau London lam 1 nguoi chet, 5 nguoi bi thuong
Một người qua đường giúp tước con dao khỏi kẻ tấn công.

Trợ lý ủy viên cảnh sát Neil Basu sau đó đã tổ chức một cuộc họp báo bên ngoài Scotland Yard. Ông xác nhận nghi phạm đã chết tại hiện trường sau khi cảnh sát nổ súng. Do các báo cáo cho thấy nghi phạm mặc loại áo vest tự sát, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa khu vực. Nhưng sĩ quan Basu cho biết cảnh sát tin rằng chiếc áo vest không phải là mối nguy hiểm thực sự.

Tan cong bang dao tren cau London lam 1 nguoi chet, 5 nguoi bi thuong
Một phụ nữ được cảnh sát đưa đi sau vụ tấn công.

Cảnh sát hiện vẫn phong tỏa cầu London và khu vực xung quanh, bao gồm Chợ Borough, tại các cửa hàng và doanh nghiệp. Cảnh sát cho biết họ đang coi việc sơ tán khu vực xung quanh Chợ Borough là một “sự cố lớn”.

Nhân viên nhà ga tại Monument tuyên bố năm người đã bị thương trong vụ tấn công. Nhà ga Tube đã đóng cửa khi cảnh sát vũ trang điều tra.

Thủ tướng Boris Johnson nói: “Tôi đang cập nhật về vụ việc tại Cầu Luân Đôn và muốn cảm ơn cảnh sát, tất cả các dịch vụ khẩn cấp vì phản ứng ngay lập tức của họ”.

Tan cong bang dao tren cau London lam 1 nguoi chet, 5 nguoi bi thuong
Cảnh sát giúp đỡ một người bị thương tại khu vực.

Một nhân chứng kể: “Nó trông giống như một cuộc chiến. Tôi thấy một người đàn ông giống như đang cầm gậy và một người đàn ông khác đang cầm bình chữa cháy, đuổi theo người đàn ông cầm dao”.

“Họ túm lấy anh ta và đè anh ta xuống đất. Sau đó, ba hoặc bốn người nữa xuất hiện và tất cả họ cố gắng giữ anh ta trên mặt đất. Một trong số họ nắm lấy con dao và lấy nó ra khỏi tay anh ta. Họ rất dũng cảm, tất cả bọn họ".

Tan cong bang dao tren cau London lam 1 nguoi chet, 5 nguoi bi thuong
Cảnh sát chống khủng bố và chó nghiệp vụ được điều đến hiện trường để kiểm tra nguy cơ khủng bố.

Vụ việc hôm 29/11 xảy ra hai năm rưỡi sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng trên cầu London vào tháng 6/2017, nơi 3 người đàn ông giết chết 8 người và làm 48 người khác bị thương.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI