Tấn công bằng chất nổ tại công viên Tượng đài Quốc gia ở Jakarta làm 2 sĩ quan bị thương

03/12/2019 - 10:30

PNO - Hai sĩ quan quân đội bị thương sau vụ nổ làm rung chuyển khu vực gần Công viên Tượng đài Quốc gia ở thủ đô của Indonesia hôm thứ ba (3/12).

Cảnh sát trưởng Jakarta - Gatot Eddy - nói trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi đã triển khai lực lượng bảo vệ khu vực ngay lập tức". Ông cho biết thêm rằng vụ nổ xảy ra ở phía bắc của công viên vào khoảng 7g15 (giờ địa phương). Các sĩ quan bị thương ở tay và chân.

Tan cong bang chat no tai cong vien Tuong dai Quoc gia o Jakarta lam 2 si quan bi thuong
Cảnh quay tại hiện trường cho thấy các nạn nhân chủ yếu bị thương ở tay và chân.

Vụ nổ được cho là do lựu đạn gây ra, xác nhận rằng các cuộc điều tra đang diễn ra để tìm kiếm hung thủ.

Ông Eddy kết luận: "Đây không phải là một vấn đề lớn. Chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin và một khi các sĩ quan bị thương có sức khỏe tốt hơn, chúng tôi sẽ thẩm vấn họ trong khi hỏi các nhân chứng trên mặt đất".

Vụ việc xảy ra khi các thành viên của Lực lượng Vũ trang Quốc gia Indonesia đang thực hiện các hoạt động thể thao ở khu vực lân cận di tích quốc gia.

Tan cong bang chat no tai cong vien Tuong dai Quoc gia o Jakarta lam 2 si quan bi thuong
Sĩ quan cảnh sát phong tỏa hiện trường xảy ra vụ nổ vào sáng ngày 3/12.

Cảnh sát giao thông Jakarta đăng trên Twitter rằng các rào chắn đang được thiết lập để kiểm tra hành khách và giao thông quanh khu vực.

Đài tưởng niệm quốc gia của Jakarta (Monumen Nasional trong tiếng Indonesia), thường được viết tắt là Monas, nằm ở trung tâm Jakarta. Địa điểm nằm gần Cung điện Merdeka của Indonesia cũng như các trụ sở của nhiều bộ khác nhau.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI