Taliban thảm sát hơn 140 lính Afghanistan đang ăn tối

22/04/2017 - 15:47

PNO - Nhà chức trách Afghanistan hôm 22/4 cho biết các chiến binh Taliban mặc giả quân phục quân đội chính phủ đã tấn công một căn cứ quân sự, giết chết ít nhất 140 binh sĩ.

Vụ thảm sát xảy ra ở thành phố Mazar-i-Sharif miền Bắc Afghanistan, nhưng chính quyền chưa đưa ra con số thương vong chính thức.

Cơ quan an ninh Afghanistan cho biết, khoảng 10 chiến binh Taliban, mặc quân phục của quân đội và lái xe quân sự, đã đột nhập vào một căn cứ quân sự.

Taliban tham sat hon 140 linh Afghanistan dang an toi
Chiến binh Taliban hóa trang thành quân nhân giết chết 140 binh sĩ đang ăn tối - Ảnh: Reuters/Getty Images

Chúng sử dụng súng phóng lựu và súng trường khai hỏa vào các binh lính chính phủ đang ăn tối và mới rời khỏi một nhà thờ Hồi giáo sau khi cầu nguyện.

Trong một tuyên bố phát đi hôm 22/4, phát ngôn viên của Taliban, Zabihullah Mujahid, nói rằng cuộc tấn công này là để trả thù cho việc quân chính phủ gần đây tiêu diệt một số lãnh đạo cấp cao Taliban ở miền Bắc Afghanistan.

Taliban tham sat hon 140 linh Afghanistan dang an toi
Chiến binh Taliban hóa trang thành quân nhân giết chết 140 binh sĩ Afghanistan đang ăn tối - Ảnh: Reuters/Getty Images

Khi cuộc tấn công xảy ra, liên minh quân sự phương Tây dưới sự lãnh đạo của NATO đang đưa các cố vấn đến căn cứ này để huấn luyện và hỗ trợ lực lượng người Afghanistan. Tuy nhiên, các quan chức của liên minh nói không có quân đội nước ngoài tại thời điểm diễn ra vụ tấn công.

Chính phủ Afghanistan được phương Tây hậu thuẫn sa lầy trong một cuộc chiến lâu dài với phiến quân Taliban và các nhóm chiến binh khác.

Hòa Ninh (Theo Reuters, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI