Sức sống phi thường của bé gái từng được mẹ nói lời vĩnh biệt

13/08/2019 - 18:56

PNO - Thất vọng trước căn bệnh của con, Monique Goldring định nói lời vĩnh biệt khi quyết định ngắt hệ thống duy trì sự sống của con, nhưng sức sống kỳ diệu đã đã giúp bé gái tiếp tục sống và đón sinh nhật lần thứ nhất của mình.

Ngày 25/8 tới đây, Goldring, một người mẹ sống ở tiểu bang Maryland (Mỹ), chuẩn bị lễ mừng sinh nhật lần thứ nhất cho Phoenix, cô con gái phi thường của mình.

Suc song phi thuong cua be gai tung duoc me noi loi vinh biet
Monique Goldring: "Tôi vẫn có con tôi, trước đây tôi không thể nghĩ mình sẽ có điều kỳ diệu này"

Phoenix được sinh ra với một khiếm khuyết về tim được gọi là tâm thất phải có hai đường ra, điều đó có nghĩa là tim cô bé không thể lưu thông oxy khắp cơ thể. Để cứu sống cô, các bác sĩ đã thực hiện hai trong số bốn ca phẫu thuật điều chỉnh mà cô cần và đặt một thiết bị “nắn dòng” vào trong trái tim Phoenix khi cô bé mới 2 tháng tuổi.

Khi 7 tháng tuổi, Phoenix bắt đầu chảy máu nhiều từ mũi. Trong lúc được đưa đến phòng cấp cứu, Phoenix đã tái xanh và tắt thở. Người mẹ nhớ lại, “khi ấy tôi biết cháu đã đi”, nhưng điều kỳ diệu là Phoenix đã “trở lại”.

Ngưng tim đột ngột khiến Phoenix bị tổn thương não nghiêm trọng, vì vậy cô bé phải ở lại bệnh viện và được duy trì sự sống trong gần một tháng. Goldring đã yêu cầu các bác sĩ tháo máy thở khi cô thấy bé Phoenix vật lộn với sự sống.

Người mẹ theo dõi và chờ đợi trong 6 giờ sau khi Phoenix được ngắt thiết bị hỗ trợ sự sống, thời gian mà các bác sĩ nói rằng cô bé sẽ ra đi. Nhưng 6 giờ đến và đi, bé Phoenix vẫn “không đầu hàng số phận”. Người mẹ bàng hoàng: "Từ thời điểm đó, con gái tôi tiếp tục sống”.

Bé Phoenix không chết nhưng cô vẫn tiếp tục đối mặt với những thách thức về y tế: Tháng 5, cô bé được xuất viện “để chờ chết” vì các bác sĩ nói rằng cô bé sẽ qua đời nếu họ tiếp tục thực hiện các phẫu thuật còn lại để điều hướng dòng máu, nếu không làm gì, thiết bị “nắn dòng” đã đặt trong tim cô bé sẽ không còn đáp ứng được khi cô bé lớn lên và cô cũng sẽ tử vong.  

Goldring chia sẻ, “thật khó khăn khi một người mẹ phải nghe điều này, bé càng sống lâu với tôi, điều này càng khó khăn đối với tôi”.

Người mẹ cho biết cô vẫn hy vọng các bác sĩ sẽ có cơ hội cứu sống con gái mình và thực hiện tiếp hai cuộc phẫu thuật tim còn lại cho Phoenix trước khi thiết bị “nắn dòng” bị quá tải.

Bất chấp những rủi ro đang rình rập Phoenix, Goldring cho biết cô tập trung vào những cột mốc nhỏ mà cô không bao giờ nghĩ mình có cơ may đón nhận, như khi con gái mọc những chiếc răng đầu tiên.

Suc song phi thuong cua be gai tung duoc me noi loi vinh biet
Sau khi được gỡ bỏ thiết bị hỗ trợ sự sống, Phoenix đã tự thở được với dây cung cấp oxy bổ sung

"Sự rời xa của con gái tôi sẽ không thay đổi hoàn cảnh, con gái tôi rõ ràng không muốn rời xa và hàng ngày tôi như nhận được nguồn sức mạnh từ con gái mình”, người mẹ nói.

Goldring vẫn lên kế hoạch kỷ niệm sinh nhật lần thứ nhất của con gái theo đúng cách: có vẽ mặt và “hàng tấn bánh kẹo” trong một ngôi nhà chật ních các thành viên gia đình và bạn bè. Khi chưa đầy một tuổi, Phoenix đã được nhiều người hâm mộ, nhiều người quyên góp trên trang GoFundMe để giúp mẹ con cô trang trải những chi phí y tế.

Người mẹ rạng ngời hạnh phúc, cô cảm thấy “rất phấn chấn”, và mặc dù chưa biết tương lai sẽ ra sao nhưng cô bồi hồi “vì những gì sẽ đến".

Hoàng Diệu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI