Sự ích kỷ của con người giết chết cá heo con

22/08/2019 - 17:00

PNO - Du khách phát hiện ra một con cá heo con lạc mẹ, họ bắt đầu xúm vào chụp ảnh “tự sướng” với con vật. 15 phút sau đó, con cá heo nhỏ đã chết vì “căng thẳng”.

Từ  việc phá hoại các di tích vô giá đến gây nguy hiểm cho động vật hoang dã chỉ để chụp ảnh selfie, thỏa mãn cái tôi ngu ngốc của mình, “khách du lịch” là một câu chuyện buồn không có hồi kết.

Su ich ky cua con nguoi giet chet ca heo con
Con cá heo chết vì du khách muốn chụp ảnh với nó

Tạp chí du lịch Bored Panda muốn nhắc đến một câu chuyện buồn, khi khát khao chụp ảnh selfie của con người thực sự đã giết chết một con cá heo con ở bờ biển Tây Ban Nha, con cá heo chết vì du khách muốn chụp ảnh với nó.     

Khi khách du lịch ở bờ biển miền nam Tây Ban Nha phát hiện ra một con cá heo con lạc mẹ, họ bắt đầu xúm vào chụp ảnh “tự sướng” với con vật thay vì gọi ai đó đến giải cứu con cá nhỏ. Báo Anh Daily Mail cho biết các nhân viên cứu hộ đã đến hiện trường 15 phút sau đó, nhưng con cá heo nhỏ đã chết vì “căng thẳng”.

Su ich ky cua con nguoi giet chet ca heo con
Khi bị con người vây quanh chụp ảnh, sờ mó con cá bị cú sốc nặng làm đẩy nhanh quá trình suy tim mạch và hô hấp, dẫn đến cái chết đáng tiếc như của con cá heo lạc mẹ

Nhân viên cứu hộ chỉ trích gay gắt thói ích kỷ của đám du khách khi trong đầu những người này dường như không có gì ngoài nỗi ám ảnh chụp ảnh selfie. Nhân viên cứu hộ cho biết, con cá heo này thuộc họ Cetaceans (cá voi), rất mẫn cảm khi bị căng thẳng.

Khi bị con người vây quanh chụp ảnh, sờ mó con cá bị cú sốc nặng làm đẩy nhanh quá trình suy tim mạch và hô hấp, dẫn đến cái chết đáng tiếc như của con cá heo lạc mẹ.

Thanh Vân (Theo BoredPanda)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI