Say xỉn gây tai nạn: Cái chết ám ảnh cả cuộc đời

24/10/2018 - 06:17

PNO - Ước mơ, tương lai, mạng sống bị tước đoạt bởi sự thiếu trách nhiệm và liều mạng của những kẻ say xỉn ngồi sau tay lái.

Hối hận cũng đã muộn vì không ai có thể mang sự sống trở về và tháng năm tương lai mới thật sự là khoảng thời gian khó sống nhất với những kẻ gây tội.

Những cái chết oan nghiệt

Say xin gay tai nan: Cai chet am anh ca cuoc doi
Zach Kincaid thẫn thờ bên thi thể vợ và con gái

Hình ảnh người đàn ông ẵm trên tay đứa con chưa kịp cất tiếng khóc chào đời đã vội rời xa sự sống khiến tất cả những ai nhìn thấy đều phải ám ảnh. Đó là Zach Kincaid, người chồng mất vợ và là người cha mất con trong vụ tai nạn ô tô ở California (Mỹ) tháng Chín vừa qua. Người gây tai nạn thương tâm là Marcos Forestal, lái xe khi đang say rượu, phóng xe sai làn đường với vận tốc gần 90km/giờ, đâm sầm vào chiếc xe tải nhỏ chị Krystil Kincaid đang lái. Trong bụng chị là sinh linh bé bỏng mà chị và chồng đang từng ngày mong ngóng. 

Zach quyết định đăng tấm ảnh vợ con anh nằm trong quan tài, vĩnh viễn từ bỏ tất cả. Bên cạnh quan tài là cậu con trai bơ vơ, lạc lõng vì mất mẹ. Zach chia sẻ: “Tôi đăng những bức ảnh này lên mạng để tất cả có thể nhìn thấy cơn ác mộng mà tôi sẽ phải trải qua trong những ngày tháng sắp tới. Tôi muốn những ai xem thường chuyện lái xe khi say xỉn hãy giật mình nhìn lại. Tôi muốn hình phạt dành cho những người này phải thật nặng”. 

Hào hứng trên đường trở về nhà mừng sinh nhật mẹ, cô sinh viên năm nhất 18 tuổi Kennedy Segars chẳng ngờ mình chẳng kịp về gặp người thân. Khi cô dừng xe theo tín hiệu đèn giao thông thì bất ngờ bị một chiếc xe chạy vượt quá tốc độ, phóng điên cuồng 80km/giờ tông phải. Người cầm lái chiếc xe gây tai nạn là Reginald Stubbs, 57 tuổi, điều khiển xe trong lúc say khướt. Vụ việc xảy ra ngày 15/10 và ngày 26/10 tới đây sẽ là ngày người đàn ông gây tai nạn phải ra tòa. 

Bố của Kennedy Segars, ông Marvin Segars vẫn chưa thể chấp nhận sự thật con mình đã chết. Ông nói: “Cho đến khi chết, tôi cũng sẽ mang theo vết thương lòng quá lớn này. Người ta đã giết con gái nhỏ chỉ mới 18 tuổi. Con tôi xứng đáng có một tương lai tươi sáng vì nó luôn sống chính trực và tốt bụng. Tôi chẳng muốn bất cứ ai phải chịu nỗi đau như tôi đang chịu cả. Vì sao con tôi phải chết vì lỗi của một người chẳng màng đến tính mạng của chính họ?”. 

Khó thoát khỏi tòa án lương tâm

Say xin gay tai nan: Cai chet am anh ca cuoc doi
Matthew (bìa trái) lặng đi khi chứng kiến người nhà nạn nhân xúc động tại phiên tòa

Ở tuổi 23, Matthew Jordan Carrier (sống ở Livingston, Michigan, Mỹ) đối mặt với án tù từ 32 năm rưỡi đến 60 năm, trả giá cho phút giây nông nổi bằng chính quãng đời phía trước. Phiên tòa diễn ra ngày 20/10 kéo dài trong hai tiếng là thước phim quay lại hành trình cố thoát khỏi vực thẳm của gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn tháng 5/2017. Cầm lái trong trạng thái mất kiểm soát do say xỉn, Matthew đã cướp đi sinh mạng của năm người, làm hai người chấn thương nghiêm trọng. 

Matthew Jordan Carrier hiện diện trước tòa với dáng vẻ mệt mỏi, tiều tụy vì chàng trai trẻ này cũng là nạn nhân của chính mình. Matthew phải đối diện với người mẹ mất con, những gương mặt đau khổ tột cùng vì mất đi người thương yêu. Matthew ngồi lặng đi, thỉnh thoảng cúi mặt lau giọt nước mắt ăn năn. Michelle Ruatto, người mất mẹ và em gái trong vụ tai nạn kinh hoàng chỉ thẳng Matthew: “Cậu là kẻ sát nhân vì đã quyết định lái xe trong tình trạng không tỉnh táo. Tôi muốn lời nói của tôi ám ảnh cậu suốt đời”. 

Khi người phạm tội cũng là người ở lại thì tháng năm tương lai mới thật sự là khoảng thời gian khó sống nhất đối với họ. Katie Allan (21 tuổi) là một trong những trường hợp như thế. Tháng Hai năm ngoái, trong tình trạng ngà ngà say, cô sinh viên Đại học Glasgow (Scotland) đã cán phải em học sinh Michael Keenan (16 tuổi). Katie Allan bị phạt tù và ký ức kinh hãi nhất cuộc đời cô bắt đầu. 

Nạn nhân may mắn sống sót và gia đình em nhiều lần khẳng định tha thứ cho Katie, nhưng cô đã quá suy sụp, rụng gần hết tóc và kiệt sức trong tù, ngày càng ghê tởm chính bản thân. Cuối cùng, Katie đã chọn cái chết mà cô cho rằng đó là cách để cô đền tội. 

Thiên Như (theo TCTimes, Telegraph, Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI