Sau ly hôn, vợ tỉ phú Jeff Bezos sẽ là phụ nữ giàu nhất thế giới?

10/01/2019 - 09:59

PNO - Hơn hai năm ở vị trí người giàu nhất thế giới, tỉ phú Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon xác nhận đang hoàn tất thủ tục ly hôn người vợ ông gắn bó 25 năm qua.

Sau ly hon, vo ti phu Jeff Bezos se la phu nu giau nhat the gioi?
Cuộc hôn nhân của cặp vợ chồng quyền lực nhất nhì giới kinh doanh đã đi đến chặng dừng, sau 25 năm gắn bó với và bốn người con.

Trên trang Twitter cá nhân, tỉ phú Jeff Bezos viết: “Sau giai đoạn dài yêu thương và có khoảng thời gian xa cách thử thách, chúng tôi quyết định ly hôn và tiếp tục chia sẻ với nhau như những người bạn. Chúng tôi cảm thấy thật may mắn vì đã tìm thấy nhau và thành tâm biết ơn năm tháng chúng tôi gắn bó trong cuộc hôn nhân này.

Nếu biết trước sẽ có kết thúc sau 25 năm như thế này, chúng tôi vẫn muốn có cuộc hôn nhân này. Chúng tôi đã có một đời sống vợ chồng tuyệt vời và tương lai tốt đẹp phía trước, với tư cách là cha mẹ, bạn bè, cộng sự trong các dự án, cộng sự trong những dự định riêng của cá nhân. Dù cách gọi khác nhau thế nào thì chúng tôi sẽ vẫn là một gia đình, là những người bạn trân trọng nhau”.

Điều mà giới tài chính quan tâm hiện nay chính là khả năng ông Jeff Bezos sẽ không còn là người giàu nhất thế giới một khi hoàn thành thủ tục ly hôn. Hiện tổng số tài sản của Benzos trị giá 137 tỉ USD và ông sở hữu 16% nhà bán lẻ Amazon.

Trả lời câu hỏi của báo chí rằng liệu chuyện ly hôn có ảnh hưởng đến công ty và các nhà đầu tư hay không, người phát ngôn Drew Herdener của Amazon cho biết: “Jeff Bezos vẫn tập trung và gắn kết trong mọi mặt của hoạt động Amazon”.

Sau ly hon, vo ti phu Jeff Bezos se la phu nu giau nhat the gioi?
Jeff Bezos từng cho biết ông rất nể trọng trí tuệ của vợ mình.

Vụ ly hôn tốn kém này được cho sẽ “định hình” bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới. Nếu tài sản chung được chia đồng đều thì bà MacKenzie (48 tuổi) có thể nhận được 69 tỉ USD, trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Theo quy định luật pháp tại bang Washington - nơi Jeff Bezos cư trú cùng gia đình, tài sản xác lập sau hôn nhân của hai vợ chồng sẽ được chia đều, nếu hai bên không tự thỏa thuận được với nhau.

Như vậy, tỉ phú Bill Gates có thể sẽ trở lại vị trí người giàu nhất thế giới, với số tài sản trị giá 92,5 tỉ USD. Bill Gates bị Jeff Bezos “soán ngôi” vào tháng 10/2017. Bà MacKenzie sẽ đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng này.

Hiện chưa có thông tin Bezos và vợ có thỏa thuận về tài sản sau ly hôn, nhưng nhiều người cho rằng việc chia tài sản sẽ không có nhiều ồn ào, vì cả hai đều hiểu tài sản hiện nay của họ gắn liền với Amazon.

Jeff Bezos gặp bà MacKenzie tại công ty quản lý quỹ đầu tư D.E.Shaw. Khi ấy, ông là Phó Chủ tịch công ty còn MacKenzie là chuyên viên nghiên cứu, và nay bà là một tiểu thuyết gia. Ông chính là người đầu tiên phỏng vấn MacKenzie và cảm thấy vô cùng ấn tượng với cựu sinh viên từng cùng học ở đại học Princeton như mình.

MacKenzie chủ động tấn công Jeff Bezos và mời ông ăn trưa. Chỉ ba tháng sau, họ đính hôn và sau ba tháng kế tiếp, họ về chung một nhà. Năm 1994, một năm sau khi kết hôn, Jeff Bezos sáng lập Amazon.

Minh Khôi (Theo Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI