Sau 9 giờ đau đẻ, câu nói đùa của chồng khiến trái tim Công nương Diana tan nát

10/08/2017 - 08:31

PNO - Công nương Diana có ý nghĩa rất nhiều đối với nhiều người, nhưng trên hết bà là một người mẹ trìu mến và yêu mê mẩn hai con trai mình, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry.

Mặc dù người ta biết nhiều điều về mối quan hệ đặc biệt của Diana với các con của mình, có một điều mọi người có thể không biết liên quan đến sự ra đời của Hoàng tử Harry.

Đó là Thái tử Charles khát khao có một cô con gái, còn Diana – khi biết mình mang thai con trai - đã giữ điều bí mật này với chồng trong suốt thai kỳ.

Sau 9 gio dau de, cau noi dua cua chong khien trai tim Cong nuong Diana tan nat
Thái tử Charles nói đùa sau khi sinh Harry làm trái tim Diana tan nát - Ảnh: PopSugar

Khoảng một năm sau khi Hoàng tử Anh William chào đời tháng 6/1982, Diana phải chịu áp lực sinh thêm “một người dự bị” cho người thừa kế ngai vàng.

Tháng 9/1983, Điện Buckingham thông báo Diana mang thai lần thứ hai, nhưng thật đáng buồn, Diana đã bị sảy thai vào cuối tuần đó khi đang ở trang trại Balmoral ở Scotland.

Cho đến đầu năm 1984, Charles và Diana phát hiện họ sắp có con lần nữa.

Trong thời gian mang thai khó khăn của mình, Diana nói với bạn bè, "tôi không nghĩ rằng tôi sinh ra để làm ‘dây chuyền sản xuất’, nhưng điều này xét cho cùng cũng đáng làm”.

Tháng 9/1984, Diana sinh hạ một bé trai mang tên đầy đủ là Henry Charles Albert David Mountbatten-Windsor, sau 9 giờ lâm bồn và không dùng các loại thuốc hỗ trợ.

Trong cuốn sách “Diana - câu chuyện thật” của tác giả Andrew Morton, Công nương Diana tiết lộ rằng Thái tử Charles "sững sờ” khi đón đứa con thứ hai ra đời.

"Charles luôn muốn có một cô con gái", cô nói. "Thấy Harry là con trai, người cha thốt lên ‘Lạy chúa, một đứa con trai”.

Câu bình luận thứ hai là “Nó còn có mái tóc đỏ nữa!”

Charles cho rằng đó chỉ là câu đùa vui, nhưng nó khiến Diana tổn thương và có cảm giác bị xúc phạm: Câu đùa không đúng chỗ được chồng nói ra sau khi cô mới trải qua 9 giờ đau đẻ, chẳng phải các chị và em trai của cô - Earl Spencer - đều có tóc đỏ hay sao, đây là một đặc điểm của gia đình Spencer.

Sau 9 gio dau de, cau noi dua cua chong khien trai tim Cong nuong Diana tan nat

Tồi tệ hơn, tại lễ rửa tội cho Harry vào tháng 12 năm đó, Charles nói với mẹ của Diana rằng "chúng con rất thất vọng, chúng con cứ nghĩ rằng đó là một bé gái”.

Diana tiếp tục giải thích rằng cô và Charles từng "gần gũi nhau nhất trong suốt cuộc hôn nhân, cho đến nay và cả sau này trong những tuần trước khi sinh Harry”.

Diana nói “sau đó, đột nhiên khi Harry ra đời, cuộc hôn nhân của chúng tôi trở nên hết sức tồi tệ, coi như đổ xuống sông xuống biển hết”.

Diana thừa nhận rằng "có cái gì đó bên trong tôi đã đóng sập lại” sau khi Harry sinh ra, đặc biệt là vì Charles đã nối lại mối quan hệ lâu năm với người tình cũ Camilla Parker Bowles.

"Đến lúc đó, tôi biết Charles đã quay lại với người phụ nữ của anh ấy”, Diana nói.

Mái tóc đỏ của Harry khiến nhiều người cho rằng cha ruột của cậu là James Hewitt, một đại úy kỵ binh Anh, được thuê để dạy môn cưỡi ngựa cho mẹ con Diana.

Sau 9 gio dau de, cau noi dua cua chong khien trai tim Cong nuong Diana tan nat
Diana là một người mẹ trìu mến và yêu mê mẩn hai con trai mình, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry - Ảnh: WN

Diana và James đã có một mối tình hồi cuối thập niên 1980, nhưng sau khi sinh Harry 2 năm hai người mới quen biết nhau.

Màu tóc của Hoàng tử Harry hoàn toàn là di truyền.

Và khát khao có một bé gái của Charles vẫn rất mạnh mẽ trong suốt những năm này, một bằng chứng là ông rất phấn khích khi Công chúa Charlotte, con gái Hoàng tử William và Công nương Catherine, chào đời năm 2015.

"Tôi đã hy vọng có một cháu gái, là người sẽ chăm sóc lúc tôi về già, tôi thật sự rất vui mừng về điều này”, ông nói với các nhà báo trong một sự kiện công cộng năm 2015.

Thanh Hiền (Theo PopSugar, WN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI