Romeo và Juliet ‘tái sinh’ sau hàng trăm năm?

30/03/2017 - 07:00

PNO - Một bệnh viện tại Mỹ tình cờ chào đón hai em bé có tên Romeo và Juliet chào đời cùng một ngày, chỉ cách nhau vài giờ.

Không rõ hai em bé này có phải là truyền nhân của chàng Romeo và nàng Juliet trong tác phẩm của đại văn hào Shakespeare hay không, nhưng điều thú vị là hai bé được sinh ra chỉ cách nhau vài giờ trong cùng một bệnh viện, và lại tình cờ bé trai lại được đặt lên là Romeo, còn bé gái là Juliet.

Romeo va Juliet ‘tai sinh’ sau hang tram nam?
 

Tại bệnh viện nhi Carolina ở thành phố Hardeeville, bang South Carolina (Mỹ), vào lúc 2h06 phút chiều 19/3, một bé trai kháu khỉnh cất tiếng khóc chào đời, được cha mẹ đặt tên là Romeo Archangel Hernandez.

Chính xác 18 giờ 8 phút sau đó, vào 8h14 phút sáng 20/3, bé gái Juliet Evangeline Shifflett ra đời trong niềm hạnh phúc của gia đình.

Mặc dù cha mẹ ở trong các căn phòng liền kề nhau, nhưng phải cho đến khi nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh trẻ sơ sinh Cassie Clayshulte nói về điều đặc biệt tên của hai đứa bé, mọi người mời ồ lên bật cười thích thú trước sự trùng hợp thú vị này.

Romeo va Juliet ‘tai sinh’ sau hang tram nam?
 

Được sự đồng ý của cả hai gia đình, Clayshulte đã thực hiện một bộ ảnh vô cùng đáng yêu của hai em bé với chủ đề liên quan đến tác phẩm của Shakespeare.

Nữ nhiếp ảnh gia cho biết: “Tôi đã nghĩ đến việc chụp một bộ ảnh nhỏ cho hai đứa bé, nhưng không chắc chắn lắm về việc làm thế nào để tái hiện Romeo và Juliet với hai bé sơ sinh mà trông không bị gợi liên tưởng đến cái kết bi thảm trong câu chuyện tình nổi tiếng”.

Và mặc dù có hơi do dự rằng dân mạng có thể sẽ đưa ra những bình luận tiêu cực, Clayshulte vẫn rất háo hức về dự án này nhất là khi cha mẹ của hai bé đều ủng hộ cô.

“Chúng tôi không muốn làm quá mọi thứ, mà chỉ cần gợi lại một chút chủ đề về Romeo và Juliet với hai bé là trung tâm”, Clayshulte nói.

Romeo va Juliet ‘tai sinh’ sau hang tram nam?
 

Nhiếp ảnh gia đã lựa chọn các đạo cụ như cuốn sách cổ, phông nền và trang phục. Cô chọn chiếc váy ren xinh xắn và vòng hoa đội đầu cho bé Juliet, và chọn một chiếc áo len màu xám ấm áp cùng vương miện cho bé Romeo.

Buổi chụp hình diễn ra hết sức vui vẻ. Hai bé cũng rất “hợp tác” với nhau và tỏ ra là những người bạn thân thiết khi chủ động xích lại gần nhau. Và cũng từ đó, gia đình hai bên đã rất thân thiết và trở thành những người bạn.

Những tấm ảnh hoàn chỉnh được đón nhận nồng nhiệt. Cha mẹ của hai bé cho hay, dù ai cũng biết câu chuyện tình của Romeo và Juliet do Shakespeare viết sẽ kết thúc ra sao, nhưng họ chẳng mấy bận tâm vì đây không còn là những năm 1300 nữa.

La La (Theo Huffingtonpost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI