Quái vật biển khổng lồ, lông lá trôi dạt vào quần đảo Indonesia

13/05/2017 - 09:03

PNO - Xác chết khổng lồ của một sinh vật biển không xác định, bị sóng cuốn trôi lên bờ một hòn đảo ở Indonesia khiến nhiều người dân kinh ngạc.

Asrul Tuanakota tìm thấy cái xác dài 15m trên bãi biển Hulung, thuộc đảo Seram. Ban đầu anh tin rằng đây là một chiếc thuyền hoặc thùng chứa hàng mục nát. Nhưng hóa ra đó là xác của một động vật sống.

Quai vat bien khong lo, long la troi dat vao quan dao Indonesia

Các nhà điều tra phát hiện ra rằng sinh vật này chết ít nhất ba ngày trước khi được sóng xô đến bờ, máu của con vật đã nhuộm màu đỏ cả vùng biển xung quanh.

Theo tờ Jakarta Globe, khách du lịch ngay lập tức đổ xô đến bãi biển để xem xác chết, dù cảnh sát cố gắng phong tỏa khu vực khu vực.

Cơ quan quản lý tài nguyên biển và duyên hải của Indonesia nói rằng đây có thể là xác chết thuộc của một con cá voi lưng gù, mặc dù những người khác cho rằng nó trông giống như một con mực khổng lồ. Nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác nhận.

Các cư dân của đảo Seram kêu gọi chính phủ quốc gia giúp họ dọn dẹp và nhận diện phần còn lại của sinh vật này trước khi nó bắt đầu phân hủy, gây ô nhiễm môi trường.

Quai vat bien khong lo, long la troi dat vao quan dao Indonesia
Nhiều người lại lo sợ cái xác sẽ gây ô nhiễm môi trường biển

Khám phá này hiện đang khiến các chuyên gia hàng hải trên toàn cầu đau đầu.

Phó giám đốc bộ phận dự báo của Viện nghiên cứu thủy sản và hải dương học Sakhalin, Nikolay Kim, cho biết: “Xét về mặt hình dáng của đầu, đó rõ ràng là một loài lớn trong họ cá heo. Theo đặc trưng của da, con vật cực kỳ quý hiếm”.

"Tôi không tin con vật sống trong vùng biển Indonesia. Rất có thể, cái xác được mang đến bởi dòng hải lưu nóng”.

Quai vat bien khong lo, long la troi dat vao quan dao Indonesia
Máu từ cái xác nhuộm đỏ thẫm một vùng biển

"Indonesia thường xuyên đón nhận các loài sinh vật nhiệt đới và cận nhiệt đới. Khi dòng biển nguội đi, chúng mắc kẹt ở đây và chết”.

"Tôi có thể tự tin nói rằng đây là một loại cá heo hiếm. Tuy nhiên, nó có lông. Đó là điều không bình thường vì cá heo không thể có lông thú,” ông Nikolay kết luận.

Linh La (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI