Qatar có thể mất quyền đăng cai World Cup 2022

07/06/2014 - 10:05

PNO - PNO - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini mới lên tiếng cảnh báo Qatar có thể mất quyền đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022.

edf40wrjww2tblPage:Content

Qatar co the mat quyen dang cai World Cup 2022

Michel Platini (ảnh: Telegraph)

 Đây là quan chức cấp cao nhất thuộc Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) lên tiếng về thái độ dành cho Qatar trước những tin đồn nước này đã hối lộ để giành quyền đăng cai.

Vài ngày trước, dư luận xôn xao việc chính ông Platini là người đã nhận hối lộ để quyền đăng cai thuộc về Qatar. Một số nguồn tin cho hay, Jack Warner, cựu thành viên của Ủy ban Điều hành (Exco) thuộc FIFA được cho là đã nhận 1,6 triệu USD từ công ty Kemco của Qatar. Đây là công ty có liên quan đến ông Mohamed Bin Hammam, người được cho là không ngại chi tiền để hối lộ.

Ông Platini mới đây thừa nhận có gặp gỡ Mohamed Bin Hammam trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu quốc gia đăng cai World Cup 2022 vào năm 2010 nhưng chỉ để ăn sáng.

Rắc rối không mong muốn này có thể sẽ cản đường cho cuộc đua giành chiếc ghế Chủ tịch FIFA năm tới của Michel Platini để thay thế ông Sepp Blatter. Ông Platini nói rằng người ta cố tình hại ông và nếu có được bằng chứ hối lộ nào từ Qatar, nước này sẽ mất quyền đăng cai năm 2022.

THIÊN NHƯ (L’Equipe, Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI