Poster tuyên truyền chống quấy rối tình dục tại ga tàu điện ở Singapore bị lên án

18/11/2019 - 17:37

PNO - Chủ nhật (17/11), nhóm hoạt động vì quyền phụ nữ AWARE cho biết vào rằng các poster phòng chống tội phạm quấy rối tình dục không nói rằng hành động đó là sai, mà chỉ gắn “giá” cho kẻ phạm tội.

Phản ứng trên được đưa ra sau khi cảnh sát phát hành tuyên bố vào thứ Bảy, cáo buộc AWARE hiểu sai mục đích của chiến dịch. Trước đó, AWARE nói rằng các tấm poster dán tại nhà ga tàu điện MRT cho thấy sự cần thiết về việc thay đổi cách nhìn nhận, truyền đạt về bạo lực tình dục.

Vào thứ năm, AWARE đã đăng những bức ảnh của các tấm poster và đặt câu hỏi tại sao phải có một mức giá về bạo lực tình dục. Đáp lại, cảnh sát nói rằng hình ảnh này nhằm vào các thủ phạm tiềm năng và "đặc biệt nhấn mạnh các hình phạt cho hành vi phạm tội, nhằm gửi thông điệp răn đe mạnh mẽ".

Poster tuyen truyen chong quay roi tinh duc tai ga tau dien o Singapore bi len an
Việc gắn giá cho hành vi quấy rối, tấn công tình dục trên tàu điện dường như không phù hợp.

Trong một bài đăng khác trên Facebook, AWARE cũng nói rằng họ quan tâm đến mô típ hình ảnh của thẻ giá trên tay kẻ tấn tấn công, cũng như phần chú thích có nội dung “2 năm tù. Không đáng!"

Mức giá dường như so sánh nạn nhân với một vật thể trên kệ trưng bày của cửa hàng, có thể được mua nếu một người sẵn sàng trả giá.

AWARE cho biết: “Các tấm poster không nói rằng hành động này là sai, mà chỉ thể hiện rằng bạn có thể trả giá đắt. Sự so sánh này xóa bỏ trải nghiệm của nạn nhân và bất kỳ sự đồng cảm nào của người xem dành cho nạn nhân”.

"AWARE muốn cách tiếp cận tập trung vào người bị hại, nhấn mạnh đến phẩm giá và quyền của mỗi cá nhân. Chúng tôi muốn thấy tất cả các quảng cáo, dịch vụ công cộng hoặc chiến dịch truyền thông khác được đưa ra dựa trên niềm tin đó".

Tổ chức nói thêm: “Trên thực tế, nhiều nạn nhân đã viết thư cho chúng tôi để chia sẻ sự khó chịu của họ với những thông điệp trên poster. "

Nhóm này thừa nhận rằng mặc dù các poster xem chừng hữu ích khi tuyên truyền về tội trộm cắp tài sản hoặc bạo loạn, phương pháp thẻ giá khó hiệu quả khi áp dụng cho các tội phạm tấn công tình dục.

Ngọc Hạ (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI