Phu nhân Obama thay mặt chồng "cảnh cáo" Donald Trump vì tội "vu khống"

17/09/2016 - 10:34

PNO - Mới đây Đệ nhất phu nhân Obama đã tung ra "đòn sắc bén" để "dằn mặt" tỷ phú Donald Trump vì tội ngoan cố "gán mác" người nhập cư cho chồng của bà.

Đòn công kích này được bà Michelle đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông Donald Trump "muối mặt" công nhận Tổng thống Obama là người được sinh ra ở Mỹ chứ không phải là một người nhập cư như ông từng "vu khống" những năm trước đây.

Bà Michelle nói rằng: "Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng cũng giống như một nhiệm kỳ Tổng thống, nó sẽ tiết lộ con người của những ứng viên như thế nào. Cách mà Donald Trump đề xuất những chính sách của ông ta đã cho thấy những gì ông ta sẽ thực hiện nếu đắc cử Tổng thống. Một ứng viên "thất thường", hay đe dọa người khác và không tôn trọng công dân của mình, ngay cả những người đã hi sinh cả cuộc đời cho đất nước thì liệu có thể trở thành một nhà lãnh đạo tốt hay không".

"Ngay cả việc ông ta cố tình "đặt điều" cho chồng tôi một cách phi lý và thiếu cơ sở nhưng cũng không có một lời xin lỗi chính thức cũng nói lên được con người của ông ta như thế nào. Tất nhiên trong suốt hai nhiệm kỳ, đã có nhiều người chất vấn chồng tôi về vấn đề này và Barack đã đưa cho họ câu trả lời đầy sức thuyết phục. Và tôi khẳng định rằng chồng tôi được sinh ra trên đất nước này", phu nhân Michelle phát biểu với một gương mặt đầy quả quyết.

Phu nhan Obama thay mat chong
Đệ nhất phu nhân Obama đã tung ra "đòn sắc bén" để "dằn mặt" tỷ phú Donald Trump vì tội ngoan cố "gán mác" người nhập cư cho chồng của bà.

Vào hôm Thứ Năm vừa qua, phía tỷ phú Donald Trump đã chính thức thừa nhận rằng ông Obama được sinh ra tại Mỹ, điều này trái ngược với những cáo buộc của ông dành cho Tổng thống Obama cách đây 5 năm.

Tuy nhiên, hành động của ông rất vòng vo, thay vì trực tiếp lên tiếng thừa nhận hay xin lỗi về việc này, Donald Trump đã để cho người trong bộ máy tranh cử của mình đưa ra tuyên bố. Tỷ phú Trump không bao giờ nói lời xin lỗi công khai, hay thừa nhận là ông ta đã sai lầm trong chuyện tố cáo bừa bãi này.

Trong những năm trước đây, tỷ phú New York đã nhiều lần cáo buộc Tổng thống Obama không phải là người được sinh ra ở Mỹ mà là một người nhập cư, thậm chí vào năm 2012, ông còn nói rằng "giấy khai sinh của Obama là giả mạo". Đã vậy cũng vào năm này, Trump còn hứa sẽ tặng 5 triệu đô la từ thiện cho bất cứ tổ chức nào ông Obama muốn, với điều kiện Tổng thống Hoa Kỳ phải trình bày đơn xin học đại học và hộ chiếu của mình. Vào tháng 8 năm 2013, ông Trump tuyên bố với tờ ABC News rằng việc ông Obama được sinh ra ở Mỹ là "điều hoang đường".

Tiêu Giao (Theo DailyMail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI