Phu nhân cựu Thủ tướng Malaysia gặp rắc rối với số nữ trang nhập lậu

01/08/2018 - 16:12

PNO - Bộ trưởng Tài chính Malaysia Lim Guan Eng ngày 31/7 tuyên bố số nữ trang bị nhà chức trách nước này tịch thu khi khám nhà cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak không hề có chứng từ nhập khẩu hợp pháp.

Tháng trước, thông tin công ty Global Royalty (trụ sở tại Beirut) nộp đơn kiện lên toàn án Malaysia đòi bà Rosmah Mansor, phu nhân cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak trả lại 44 món trang sức.

Số trang sức này bị rò rỉ thông tin cho truyền thông Malaysia.

Phu nhan cuu Thu tuong Malaysia gap rac roi voi so nu trang nhap lau
Bà Rosmah Mansor được cho là đã mua không chứng từ 44 món nữ trang trị giá 14,79 triệu USD từ công ty Global Royalty.

44 món trang sức này trị giá tới 14,79 triệu USD đã bị nhà chức trách Malaysia tịch thu trong quá trình điều tra liên quan đến cáo buộc tham nhũng đối với ông Najib Razak.

Theo ông Lim Guan Eng, việc nhập hàng hóa giá trị lớn như thế mà không có chứng từ hợp lệ và vi phạm pháp luật, khiến vợ chồng cựu Thủ tướng Najib càng gặp rắc rối hơn trong quá trình điều tra.

Điều này có nghĩa, số nữ trang bị tịch thu sẽ khó có thể giao trả lại cho bất cứ ai, kể cả công ty Global Royalty lẫn bà Rosmah Mansor.

Trong khi đó, bà Rosmah tuần trước trong hồ sơ giải trình nhằm biện hộ cho mình, bà khai rằng không hề mua số nữ trang này.

Thiên Anh (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI