Phụ huynh ở Anh làm gì khi con cái muốn chuyển đổi giới tính ở tuổi thiếu nhi?

23/10/2017 - 08:56

PNO - Việc mọi người ngày càng cởi mở với vấn đề giới tính có thể làm tăng số trẻ em đến tư vấn tại các phòng khám thay đổi giới tính.

Tại nước Anh, với con số “bệnh nhân” đáng kinh ngạc, mỗi tuần đến 50 em, được giới thiệu đến các bác sĩ tái tạo giới tính, các chuyên gia nói rằng “một số bị nhầm lẫn, một số thực sự bị mắc kẹt trong một cơ thể không ... phù hợp”.

Đáng chú ý, có những em mới bốn tuổi đã tin rằng mình muốn thay đổi giới tính!

Phu huynh o Anh lam gi khi con cai muon chuyen doi gioi tinh o tuoi thieu nhi?
Với con số “bệnh nhân” đáng kinh ngạc mỗi tuần đến 50 em được giới thiệu đến các bác sĩ tái tạo giới tính, các chuyên gia nói rằng “một số bị nhầm lẫn, một số thực sự bị mắc kẹt trong một cơ thể sai” - Ảnh: E+

Một chương trình của Mirror cho biết, mỗi tuần, 50 học sinh được gửi đến gặp các chuyên gia giới tính vì “không hài lòng với cơ thể cha mẹ sinh ra”. Một chuyên gia xác nhận đây là một sự gia tăng rất lớn.

Các em từ 11 tuổi trở lên có thể được điều trị bằng các loại hooc-môn mạnh để ngăn ngừa những biểu hiện sai trái khi đến tuổi dậy thì.

Khi đến tuổi trưởng thành, các em sẽ tự mình quyết định vấn đề muốn tiếp tục chuyển đổi giới tính hay không.

Theo cách thức này, các bé gái sẽ được cho sử dụng testosterone và các bé trai dùng estrogen để kích hoạt sự thay đổi.

Giáo sư Ashley Grossman, chuyên gia chứng loạn dưỡng về giới tính, nhấn mạnh việc điều trị phong tỏa tuổi dậy thì "không gây hại cho trẻ em", mà cho các em thêm thời gian để đưa ra quyết định quan trọng.

Một nhà khoa học chuyên khoa về nội tiết ở Đại học Oxford cho biết: "Nhiều trẻ trong số này bị rối loạn giới tính rất nhẹ và không hài lòng về giới tính của mình, nhưng tuổi dậy thì là một thời điểm dễ nhầm lẫn, còn những người khác rõ ràng bị mắc kẹt trong một cơ thể không phù hợp”.

Ông cũng cho biết, có nhiều ý kiến nói rằng các em đang được “chẩn đoán quá mức” và mọi người lo lắng về vấn đề điều trị trẻ em, nhưng với các nội tiết tố ngăn chặn tuổi dậy thì, thực tế các em không được điều trị, mà chỉ được cho thêm thời gian.

Phu huynh o Anh lam gi khi con cai muon chuyen doi gioi tinh o tuoi thieu nhi?
Các bé gái sẽ được cho sử dụng testosterone và các bé trai dùng estrogen để kích hoạt sự thay đổi - Ảnh: Getty Images

Giáo sư Grossman khẳng định: "Không có sự hạn chế về pháp lý, nhưng tôi cảm thấy không thoải mái khi cho trẻ dùng hooc-môn để thay đổi giới tính trước khi các em đến tuổi trưởng thành".

Số trẻ em đến khám tại phòng khám chuyên khoa của Dịch vụ Phát triển Nhận dạng Giới tính (GIDS) do Tavistock và Quỹ Portman của cơ quan y tế Anh NHS tổ chức, đã tăng 24% lên 1.302 em trong sáu tháng qua.

Trong số các em đến khám giới tính có 2 trẻ em bốn tuổi, 4 trẻ năm tuổi và 17 trẻ sáu tuổi. Giáo sư Grossman nói: "Đây là một sự gia tăng lớn, chúng tôi không biết liệu đây là sự gia tăng thực sự, hay là cha mẹ những đứa trẻ đó trước đây chưa biết đến sự tồn tại của dịch vụ này”.

Khoảng 40% trẻ em đến GIDS được kê toa thuốc ngăn ngừa dậy thì. Nhưng chuyên gia về giới, Giáo sư ŽMarros Djordjevic, gợi ý rằng sự gia tăng này có thể là khuynh hướng nuông chiều của cha mẹ đối với con cái.

Ông nói: "Tôi không thể tin rằng mỗi tuần toàn bộ 50 em sẽ được chuyển đổi giới tính, chúng tôi thấy nhiều cha mẹ đưa con đến các phòng khám này vì họ không chắc chắn con cái họ là người chuyển giới hay chỉ là một đứa trẻ bình thường”.

Ca sĩ Paloma Faith kể về những gì cô đã làm, khi đứa con đầu lòng của cô không xác định rõ về giới tính. Người phụ nữ 36 tuổi từ chối tiết lộ giới tính của đứa trẻ. Cô nói: "Tôi muốn có ba đứa con và các con tôi sẽ trung lập về giới tính”.

Phu huynh o Anh lam gi khi con cai muon chuyen doi gioi tinh o tuoi thieu nhi?
Tegan Dyason đã mặc quần áo của bé gái từ khi ba tuổi và bắt đầu đến thăm các chuyên gia về giới năm ngoái - Ảnh: Michelle Dyason

Trong khi đó, một bà mẹ có đứa con 8 tuổi bắt đầu đến trường trong diện mạo của một bé gái, đã kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào các phòng khám chuyển đổi giới.

Tegan Dyason lúc chào đời có tên là Tom, nhưng em đã mặc quần áo của bé gái từ khi ba tuổi và bắt đầu đến khám các chuyên gia về giới từ năm ngoái.

Mẹ của Tegan là bà Michelle, kêu gọi mọi người chấp nhận thực tế này, và coi đó "không chỉ là một giai đoạn" nhất thời.

Tegan sẽ được theo sát và đánh giá cho tới khi em dậy thì - độ tuổi để có thể xem xét can thiệp y tế.

Trong khi đó, một phụ nữ 30 tuổi giấu tên, từng tiêm nội tiết tố để trở thành đàn ông – hậu quả là nay cô giọng trầm và có râu - cho biết, cô “hối tiếc vì đã điều trị”, và nếu làm điều này với trẻ em sẽ gây hại cho chúng. Cô đã bỏ cuộc, và quyết định không chuyển giới.

Thanh Hiền (Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI