Phía sau 'bê bối Burning Sun'

15/03/2019 - 11:38

PNO - Ngày 14/3, tại Sở cảnh sát Seoul, đã diễn ra phiên thẩm vấn đầu tiên đối với Seungri và Jung Joon Young, sau những ngày “bê bối Burning Sun” gây chấn động dư luận.

Burning Sun là hộp đêm ăn chơi nổi tiếng nhất nhì khu Gangnam (Hàn Quốc) với người điều hành chính là thành viên “em út” Seungri, rất được mến mộ, của nhóm nhạc đình đám Big Bang. Theo các cáo buộc, nhân viên của Burning Sun đã đánh thuốc mê, tấn công tình dục khách hàng nữ, môi giới mại dâm, trốn thuế, đi đêm với cảnh sát và tuồn ma túy cho khách...

Phia sau 'be boi Burning Sun'
Seungri cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng xứ Hàn đang là manh mối để cơ quan chức năng làm rõ đường dây chống lưng cho những trò bẩn

Người có công đầu đưa sự thật ra ánh sáng chính là nữ phóng viên Kang Kyung Yoon. Manh mối của cô là buổi tiệc mang tên “Seung-tsby (Seungri + Gatsby)” mà Seungri chiêu đãi các nhà đầu tư nước ngoài, trước khi anh ta thành lập công ty Yuri Holdings, năm 2016.

Nữ phóng viên nhanh chóng nhận ra, đây không phải là bữa tiệc thông thường, mà là cách Seungri ngầm khẳng định quyền lực. Từ thời điểm ấy, Kang Kyung Yoon dành sự quan tâm đặc biệt đến Seungri và được thông tin về nhóm chat trên mạng KakaoTalk - nơi Seungri tháo bỏ vẻ ngoài thanh lịch, biến thành một tay chơi thứ thiệt. Nam ca sĩ cùng một số người đã sắp xếp những buổi tiệc rượu, đưa những cô gái trẻ (trong đó có những tân binh của giới giải trí) vào tròng, đặt camera quay lại những hành vi đồi bại họ thực hiện với các cô gái và lấy đó làm vũ khí uy hiếp những cô gái tội nghiệp, khoe “chiến tích” và chà đạp lên nỗi khốn khổ của nạn nhân.

Chứng cứ từ những dòng tin nhắn mà Kang Kyung Yoon thu thập đã không được gửi đến cảnh sát mà gửi cho luật sư Bang Jung Hyun. Đây là hàng chục ngàn tin nhắn, từ năm 2015 - 2016. Trong đó, không ít tin nhắn cho thấy, nhóm người nổi tiếng có quan hệ mật thiết với sếp lớn ngành cảnh sát và chuyện “bịt miệng” dư luận và cả nạn nhân là chuyện nhỏ.

Phóng viên Kang Kyung Yoon và luật sư Bang Jung Hyun đã không dám tin vào cảnh sát mà gửi thẳng chứng cứ tin nhắn đến Cơ quan chống tham nhũng Hàn Quốc và Ủy ban Dân sự, khiến “bê bối Burning Sun” không còn là ồn ào trong giới giải trí, buộc chính quyền Hàn Quốc phải làm rõ thế lực nào đứng sau những cuộc vui bất nhẫn, sặc mùi tiền và quyền, được cảnh sát chống lưng.

Ban đầu, người hâm mộ Hàn Quốc hoàn toàn tin tưởng thần tượng, cho rằng thần tượng bị hại. Nhưng những chứng cứ thuyết phục khiến họ phải đối diện với sự thật. Dư luận Hàn Quốc đang mong chờ lời đáp cho câu hỏi có hay không bàn tay khuynh đảo của các tập đoàn chaebol gia đình trị, thao túng cả cảnh sát và thế giới giải trí. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In lấy danh dự cá nhân bảo đảm sẽ điều tra đến cùng.

Anh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI