Paris trải qua ngày nóng nhất trong lịch sử

26/07/2019 - 07:52

PNO - Thủ đô Paris của nước Pháp đã trải qua ngày nắng nóng kỷ lục hôm 25/7, khi nhà chức trách thành phố phải cảnh báo nắng nóng cực độ có thể đe dọa đến công việc tái thiết Nhà thờ Đức Bà.

Paris trai qua ngay nong nhat trong lich su
Người dân Paris “giải nhiệt” ở đài phun nước Trocadero bên cạnh Tháp Eiffel ngày 25/7 - Ảnh: AFP/Getty Images

Cục khí tượng quốc gia Meteo-France cho biết, nhiệt độ tăng lên 41,6 độ C ở thời điểm nóng nhất sau buổi trưa, điều đó có nghĩa là ngày 25/7/2019 sẽ đi vào lịch sử như là ngày nóng nhất được ghi nhận tại thủ đô nước Pháp, phá vỡ kỷ lục 40,4 độ C được thiết lập trước đó vào năm 1947.

Phần lớn trung tâm thành phố Paris thường ngày nhộn nhịp khách du lịch trở nên vắng tanh khi nhiệt độ tăng vọt vào khoảng 3 giờ chiều. Cơ quan y tế công cộng đã đưa ra lời cảnh báo để người dân tránh ánh nắng mặt trời vào thời điểm nóng nhất trong ngày.

Paris trai qua ngay nong nhat trong lich su
Người dân hạ nhiệt tại các bể bơi nổi được thiết lập trên kênh Ourcq ở Paris ngày 25/7 - Ảnh: AFP/Getty Images

Một số người dân Paris và khách du lịch tận hưởng ngày nóng lịch sử bằng cách bơi lội trong các đài phun nước lớn gần tháp Eiffel. Hội đồng thành phố mở cửa tòa thị chính và các tòa nhà chính phủ để người dân vào tránh nóng trong không gian được máy điều hòa làm mát, trong đó dành những nơi mát nhất cho những người lớn tuổi.

Khi sóng nhiệt lan rộng khắp châu Âu, chính quyền Paris phải đối mặt với một vấn đề đặc biệt liên quan đến nhà thờ Đức Bà, một kiến trúc lịch sử nổi tiếng bị hỏa hoạn tàn phá hồi tháng Tư vừa qua.

Paris trai qua ngay nong nhat trong lich su
Nhà thờ Đức Bà Paris đang được trùng tu phần mái - Ảnh: Reuters

Ông Philippe Villeneuve, kiến ​​trúc sư trưởng phụ trách công tác trùng tu nhà thờ nói với hãng tin Reuters hôm 24/7 rằng họ “rất lo lắng về đợt nắng nóng”. Ông Villeneuve lo sợ các khớp nối hoặc khối xây khi khô đi sẽ mất sự gắn kết và ảnh hưởng đến chất lượng kiến trúc.

Ông Villeneuve cảnh báo rằng mái vòm nhà thờ "có thể sập", mặc dù nhà thờ đến nay dường như chịu được làn sóng nhiệt kỷ lục này.

Tô Châu (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI