Ông Trump chơi chiêu "cao thượng" với bà Clinton, chứng minh đẳng cấp Tổng thống

23/11/2016 - 06:29

PNO - "Tôi nghĩ rằng tổng thống tân cử sẽ phá vỡ lời hứa khi vận động tranh cử, ông ấy sẽ không truy tố trách nhiệm với Hillary Clinton về vụ sử dụng email cá nhân và quỹ Clinton".

Trả lời phỏng vấn trong chương trình Morning Joe của đài MSNBC, Kellyanne Conway, quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống đắc cử Donald Trump, cho biết ông Trump sẽ phá vỡ lời hứa khi tranh cử và sẽ không theo đuổi truy tố ứng viên tổng thống Dân chủ, cựu Ngoại trưởng, Hillary Clinton liên quan đến bê bối sử dụng email.

"Tôi nghĩ rằng tổng thống tân cử sẽ phá vỡ lời hứa khi vận động tranh cử, ông ấy sẽ không truy tố trách nhiệm với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton về vụ sử dụng email cá nhân và quỹ Clinton. Đây là một thông điệp, nội dung và động thái quyết liệt", Giám đốc truyền thông Kellyanne Conway nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn với MSNBC ngày 22/11.

Ong Trump choi chieu
Ông Trump chơi chiêu "cao thượng" với bà Clinton, chứng minh đẳng cấp Tổng thống

Trong cuộc tranh luận trực tiếp thứ 2 giữa hai ứng viên tổng thống vào đầu tháng 10, ông Trump từng dọa, nếu đắc cử, ông sẽ bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để điều tra bê bối email của bà Clinton. Ông cũng nhiều lần tuyên bố sẽ bỏ tù bà Clinton nếu đắc cử.

Bà Conway tuy nhiên cũng nói rằng, bà Clinton vẫn phải đối mặt với thực tế là đa số người Mỹ cho rằng bà Clinton không trung thực, nhưng “nếu ông Trump có thể giúp bà hàn gắn quan hệ, thì có lẽ đó vẫn là việc nên làm".

Bê bối sử dụng máy chủ cá nhân để trao đổi email công vụ khi còn đương chức ngoại trưởng Mỹ đã không ít lần gây trắc trở cho chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton. Trong một phát biểu sau cuộc bầu cử thất bại, bà Clinton đã đổ lỗi cho Giám đốc FBI James Comey khiến bà thất bại trước ông Trump.

Giám đốc Comey chính là người đã thông báo quyết định lật lại điều tra bê bối email của bà ngay sát ngày bầu cử. Tuy nhiên, FBI sau đó tái khẳng định không truy tố đối với bà mặc dù kết luận bà đã bất cẩn trong trao đổi email công vụ khi đương chức.

Trước đó, trong một lần trả lời phỏng vấn, ông Trump đã từng trả lời lấp lửng về câu hỏi này: "Bà ấy đã làm những điều không tốt, tuy nhiên tôi không muốn làm tổn thương bà ấy và gia đình họ. Họ thực sự là những người tốt. Và tôi sẽ cung cấp cho mọi người câu trả lời chính xác vào buổi phỏng vấn 60 phút sắp tới".

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI