Ông trùm Facebook sẽ điều trần trước Quốc hội Mỹ

28/03/2018 - 07:30

PNO - Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã lên kế hoạch điều trần tại Quốc hội Mỹ trước áp lực phải giải thích nguyên nhân dữ liệu 50 triệu người dùng Facebook rơi vào tay Cambridge Analytica.

Các nghị sĩ Mỹ và châu Âu yêu cầu cung cấp thêm thông tin về chính sách bảo mật của Facebook, sau khi có người tố cáo công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica có trụ sở tại London, Anh, có thể tiếp cận trái phép dữ liệu để tác động đến cử tri Mỹ và Anh trong các cuộc bầu cử quan trọng.

Facebook cho biết họ nhận được lời mời điều trần trước Quốc hội Mỹ và họ sẽ thực hiện yêu cầu của các nghị sĩ.

Ong trum Facebook se dieu tran truoc Quoc hoi My
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ điều trần trước Quốc hội Mỹ - Ảnh: Reuters

Cổ phiếu của Facebook mất giá 4,9% cuối phiên giao dịch ngày 27/3 và đã giảm giá trị xấp xỉ 18% kể từ ngày 16/3, khi Facebook lần đầu thừa nhận dữ liệu người dùng được chuyển giao sai trái cho Cambridge Analytica, công ty được ứng cử viên Donald Trump thuê trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Phát ngôn viên của Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ cho biết: “ủy ban đang làm việc với Facebook để xác định ngày và thời gian để ông Mr. Zuckerberg đến điều trần”.

Cùng ngày, Zuckerberg đã bác thư của các nghị sĩ Anh mời ông ta giải thích tại một ủy ban của Quốc hội Anh về vụ bê bối rò rỉ thông tin người dùng Facebook.

Tố Quyên (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI